X

อาหารทะเล จ.ปราจีนบุรี ยอดซื้อลดฮวบ หลังมีผู้ติดเชื้อ 2 ราย

ปราจีนบุรี – ยอดขายอาหารทะเลซื้อ-ขายลดฮวบ หลังมีผู้ติดเชื้อ 2 ราย ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีสถานการณ์โรคติดต่อโควิด-19 ระบาดในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี จำนวน 2 ราย เป็นผู้ป่วยโควิด 19 ราย ที่ 10-11 ของ จ.ปราจีนบุรี ที่พบล่าสุด โดยเป็นผู้มีอาชีพรับจ้างขนส่งกุ้งจากแพกุ้งที่ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ไปส่งที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร เป็นประจำส่งผลให้ตลาดอาหารทะเลยอดซื้อลดฮวบ ตลาดอาหารทะเลยอดซื้อลดฮวบขายไม่ออก พบหลายร้านต้องปิดตัวลง โดยวันที่ 23 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พบนายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี และนายวุฒิกร พัฒนโสภณ สาธารณสุขอำเภอเมืองปราจีนบุรี พร้อมด้วยทหารและตำรวจร่วมตรวจอาหารทะเลสดตามตลาดนัดคลองถมและตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ ช่วงเย็นวันที่ 23 ธ.ค.63 มีเจ้าหน้าที่ไปตรวจที่ตลาดศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นายนรเสฏฐ์ กล่าวว่า เป็นการลงพื้นที่เพื่อให้ความรู้และจดประวัติ แม่ค้า-พ่อค้าที่ขายอาหารทะเลว่า รับมาจากที่ใด พบว่าประชาชนมาถามพ่อค้าอาหารทะเลว่า ไปรับมาจากที่ไหน ถามเสร็จแล้วก็ไม่ซื้อ ตอนนี้ยอดขายอาหารทะเลลดลงมาก กระทบเศรษฐกิจหลายร้านที่พากันปิดร้านรวมถึงในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ที่ปัจจุบันมีบ่อปลา กุ้ง แพปลา ที่ต้องเร่งสร้างความรู้ ความเข้าใจเร่งด่วน ขณะที่ นายประเสริฐ พิศหนองแวง อายุ 55 ปี เลขที่ 99/1 หมู่ 1 ต.รอบเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

ขณะที่ พ่อค้าอาหารทะเลสดตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ กล่าวว่า ขายอาหารทะเลสดมา 18 ปี รับของทะเลมาจากตลาด จ.สมุทรปราการ รับของมาขายวันต่อวัน ไม่มีของค้าง พบหลังโควิด 19 ระบาดร้านขายของไม่ดี ยอดขายลดลงมากเกินครึ่ง ลูกค้ามักถามว่า ของมาจาก จ.สมุทรสาครหรือไม่ ถามแล้วก็ไม่ซื้อ

ทางด้าน นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้นำเจ้าหน้าที่พื้นที่เข้าตรวจสอบแรงงานเมียนมาร์ ในเขต อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จากการตรวจสอบแรงงานชาวเมียนมาร์ จำนวนหนึ่ง จึงตรวจวัดไข้ ทำประวัติ แต่ไม่พบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 แต่อย่างใด

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"