X

ทหารพรานฯสกัดเข้มชายแดนอรัญประเทศ จับแรงงานกัมพูชา 9 คน หนีเข้าเมืองพื้นที่ป่าไร่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 สกัดเข้มชายแดนอรัญประเทศ จับแรงงานกัมพูชารวม 9 คน หลบหนีเข้าเมืองสระแก้วพื้นที่ป่าไร่ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 23 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนเข้มงวดการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 และ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1205 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการข่าวฯ ทำการซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งตรวจพบชาวกัมพูชาในขณะกำลังเดินเท้าหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ จำนวน 5 คน แบ่งเป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน ที่บริเวณพิกัด TA.369152 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

จากการสอบถาม ทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมดเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อหาทำงานรับจ้างทั่วไปในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้นำชาวกัมพูชาทั้งหมด มาดำเนินการตรวจสอบที่ทำการกองร้อยทหารพรานที่ 1205 ประกอบด้วย นายพราน จันทรา อายุ 17 ปี ,นายเชื่อง สีดา อายุ 27 ปี, นางแดง ตานี อายุ 28 ปี, นางสาวเปาปิ ดอ อายุ 23 ปี และ นางสาวมัน รักษา อายุ 16 ปี ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่ บ.ปอยเปต ต.ปอยเปต กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ไม่มีเอกสารแสดงตน ได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ตามทางเส้นทางธรรมชาติ โดยไม่มีผู้นำพาและไม่เสียค่าผ่านทางให้กับผู้ใด เพื่อมาหาทำงานรับจ้างทั่วไป ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เนื่องจากทางฝั่งประเทศกัมพูชาไม่มีงานทำ ซึ่งเคยเข้า-ออกประเทศไทยมาแล้วคนละ 2-14 ครั้ง ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ล่าสุด ช่วงค่ำวันนี้ (23 ธ.ค.63) หลังเจ้าหน้าที่จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการข่าวฯทำการซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งตรวจพบชาวชาวกัมพูชาลักลอกเข้าเมืองเพิ่มเติม ขณะกำลังเดินเท้า จำนวน 4 คน เป็นชายทั้ง 4 คน ที่บริเวณพิกัด TA.357142 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และจากการสอบถามทราบว่า ชาวกัมพูชาต้องการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อหาทำงานรับจ้างซักผ้ามือสองในพื้นที่ตลาดเบญจวรรณ ตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้นำ ชาวกัมพูชาทั้งหมด มาดำเนินการตรวจสอบที่กองร้อยทหารพรานที่ 1205 ประกอบด้วย นายกอรู ทา อายุ 40 ปี, นายถืน พจ อายุ 16 ปี, นายลิมู ตรีอายุ 16 ปี และ นายเพต บุผา อายุ 15 ปี ทั้งหมดมีที่อยู่ บ.ปอยเปต ต.ปอยเปต กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ไม่มีเอกสารแสดงตน ได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ทางเส้นทางธรรมชาติ โดยไม่มีผู้นำพาและไม่เสียค่าผ่านทางให้กับผู้ใดและเคยเข้า-ออกไทย คนละ 2-16 ครั้ง ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ ร้อย.ทพ.1205 จึงได้นำตัวชาวกัมพูชาทั้งหมดส่งให้กับ ร้อย.ตชด.124 บ.โนนหมากมุ่น เพื่อผลักดันกลับประเทศกัมพูชา ผ่านช่องทางอนุโลมฯ จุดตรวจ ส.38 ผ่านช่องโอบายเจือน ฝั่งกัมพูชาต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"