X

สาธารณสุขบุกตรวจวัดหลังพบเจ้าอาวาสกลับจากมหาชัย จ.สมุทรสาคร หวั่นติดเชื้อโควิด-19

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ปราจีนบุรี บุกตรวจวัดหลังพบเจ้าอาวาสกลับจากมหาชัย จ.สมุทรสาคร หวั่นติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการร้องทุกข์ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี โดยมีข้อความว่า”คุณนักข่าวช่วยไปสืบที่วัดป่าภาวนาธรรมด้วย เรื่องโรคโควิด 19 หลวงพ่อพาพระ 10 รูป แม่ชี 2 องค์ โยม 1 คน ไปงานศพที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ไปเยี่ยมคนป่วยที่เสียชีวิตที่ตลาดมหาชัย เราควรแจ้งหน่วยงานไหนดี” หลังจากรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้แจ้งนายอำเภอกบินทร์บุรี ทราบทันที วันที่ 22 ธ.ค.63 นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้มอบหมายให้ นายทรงสิทธิ์ สว่างวงษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายอัครเดช กัณหารี กำนัน ต.ลาดตะเคียน นางสุดใจ สานุสันต์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่2 ต.ลาดตะเคียน และนายสงคราม ศรีสวัสดิ์ ผช.สาธารณสุขอำเภอกบินทร์บุรี นายเจตน์ สฤษฐ์ ลิขิตบุญรักษา เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ลาดตะเคียน ร่วมตรวจสอบวัดป่าภาวนาธรรม ต.ลาดตะเคียน กรณีมีพระภิกษุเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร

ทั้งนี้ โดยมีข้อเท็จจริงดังนี้ วัดป่าภาวนาธรรมทำรับกิจนิมนต์ ที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร วันที่ 19 ธ.ค.63 เวลา 05.00 น.พระ 11 รูป แม่ชี 2 องค์ และโยม 2 คน ออกเดินทางโดยรถตู้ไปยังจังหวัดสมุทรสาคร ตลอดการเดินทางมีการแวะพักที่ปั้มน้ำมัน จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา 1 แห่ง ถนนพระราม 2 จำนวน 1 แห่งและก็ที่มหาชัย 1 แห่ง เดินทางไปถึงเวลา 10.00 น และก็ฉันเพล ทำกิจนิมนต์เสร็จแล้วเดินทางกลับ โดยในการเดินทางกลับไม่มีการแวะพักตามปั๊มน้ำมันแต่อย่างใด ตลอดช่วงเวลาที่เดินทางไปปฏิบัติกิจนิมนต์ทุกคน ได้ใส่หน้ากากตลอดเวลา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ได้มาเก็บตัวอย่างไปตรวจหาเชื้อในห้องปฏิบัติการเพื่อเฝ้าระวังต่อไป และได้กำชับให้ผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชน อสม. ช่วยเฝ้าระวังในการคัดกรองเป็นเวลา จำนวน 14 วัน

นพ.เนตินัฐ จันทร์ปาน รอง ผอ.รพ.กบินทร์บุรี กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดเพื่อเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง จากผู้ที่เดินทางกลับจากสมุทรสาคร ไปตรวจในห้องแลป เคสนี้ไม่น่าเป็นห่วง เพราะทุกคนไม่ได้เดินทางไปยังจุดเสี่ยงแต่อย่างใด ฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่ให้ปฏิบัติตัวง่าย ๆ เช่น สวมใส่หน้ากากอนามัย กินร้อนช้อนกลาง เว้นระยะห่างและล้างมือบ่อย ๆ แค่นี้ก็สามารถป้องกันโรคได้ระดับหนึ่งแล้ว

ด้าน พระครูสมุห์อ้วน อาสโภ เจ้าอาวาส กล่าวว่า ได้นำพระไปร่วมงานโยมอุปถากที่วัดป้อมโชติการาม อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยไม่ได้แวะขึ้นที่ใดและไม่ได้เป็นพื้นที่เสี่ยง โดยทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน นายมงคลชัย คนขับรถ กล่าวว่า ยังไม่รู้สึกกังวลใจอะไร วันที่ไปไม่ได้แวะที่ไหน เสร็จธุระก็เดินทางกลับทันที

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"