X

ปราจีนบุรีอุณหภูมิลดฮวบ หนาวยันน้องหมา

ปราจีนบุรี – พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี อุณหภูมิลดฮวบ 18°c หนาวยันน้องหมา ร้านขายเสื้อผ้ากันหนาวเริ่มคึกคัก และอากาศยังหนาวเย็นต่อเนื่อง ต้องก่อไฟฝิงในงานศพ

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุณหภูมิในจังหวัดปราจีนบุรี ลดลงอยู่ 18°c หลังจากเมื่อวานนี้อยู่ที่ 20°c ลมแรงช่วงกลางคืนที่ผ่านมาตามลำดับ ประชาชนบางรายทนหนาวไม่ไหว ตื่นมาห่มผ้าห่ม ออกมานั่งก่อไฟผิงกันหนาวแล้ว และหาเสื้อผ้าเก่า ๆ มาใส่ให้น้องหมา จุดยากันยุงให้กับน้องหมาด้วย ร้านขายเสื้อผ้ามือสอง นำเสื้อผ้ากันหนาวมาจำหน่ายในราคาถูก เพื่อให้ประชาชนทั่วไปเลือกซื้อหาไปสวมใส่กันหนาวในระยะนี้

โดยคุณอ้อย ขอสงวนชื่อ-สกุล แม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสอง กล่าวว่า ปีนี้หนาวช้ากว่าทุกปี เป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสอง บ้านโนน ม.7 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี​ จ.ปราจีนบุรี มีลูกค้ามาเลือกซื้อไปสวมใส่กันหนาวกันไม่ขาดระยะ ขายในราคาถูก เสื้อผ้าเด็กตัวละ 20-30 บาท แล้วแต่เด็กเล็กและเด็กโต ในส่วนเสื้อผ้าของคนโต 3 ตัว 100​ บาท แต่ละตัวคุณภาพดี พอใช้ได้ สภาพใหม่ ผู้สื่อข่าวพบประชาชนใจบุญเห็นอากาศหนาวเย็นออกมาหาเลือกซื้อเสื้อผ้ากันหนาวแจกคนยากจนด้วย

นางหทัยชนก สุวรรณ เจ้าของปั๊มน้ำมันหลอดในหมู่บ้าน กล่าวว่า อากาศเริ่มลดลงหนาวมา 1 วัน​แล้ว ​เห็นใจผู้ยากไร้ ตัวเองพอมีกำลังทรัพย์ อยากแบ่งปันซื้อเสื้อผ้ากันหนาวไปแจกผู้ยากจนทุกปี จะซื้อไปแจกครอบครัวผู้ยากไร้ 2 ครอบครัว ที่อยู่หมู่บ้านคนละตำบลกันไม่ไกลกันนัก ก่อนหน้านี้ผ่านไปยังหมู่บ้านนั้น เห็นครอบครัวนี้พากันใส่เสื้อผ้าเก่าไม่มอมแมม พากันยืนกอดอกตากแดด จึงแวะสอบถามทราบว่า มีฐานะยากจนเลยอยากแบ่งปันให้เล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างน้อยก็เพื่อนมนุษย์ร่วมโลกเดียวกัน

อากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ก่อไฟฝิงในงานศพ

นอกจากจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในหลายพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ยังมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชาชน ต้องหาไออุ่นจากกองไฟ โดยพากันก่อไฟฝิงคลายหนาว ซึ่งที่บ้านเลขที่ 27/3 ม.9 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ญาติ ๆ ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ คุณตาลี มาดี อายุ 90 ปี เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว โดยญาติ ๆ มาร่วมงานศพทนหนาวไม่ไหว พากันก่อกองไฟฝิงคลายหนาว ญาติ ๆ พากันบอกว่า ปีนี้อากาศหนาวเย็นมาก คืนนี้จึงพากันก่อไฟฝิงเพื่อคลายหนาว ปีนี้แม้จะหนาวเย็นช้ากว่าทุกปี แต่ก็หนาวเย็นเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา นางสมใจ มาดี ลูกสาวคุณตาลี มาดี กล่าวว่า อากาศหนาวเย็นมากญาติ ๆ ที่มาร่วมงานศพทนหนาวไม่ไหว ถึงแม้ว่ามีผ้าห่มก็เอาไม่อยู่ จึงก่อไฟฝิงกัน 3 จุด ทุกคนบอกว่า ถึงหนาวก็จะอยู่เป็นเพื่อนกันตลอดคืน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"