X

ผลตรวจโควิด ครู จ.สระแก้วไปสมุทรสาคร ผลเป็นลบสั่งกักตัว 14 วัน ส่วนกัมพูชาแห่กลับประเทศหนีโควิด

สระแก้ว – ผลตรวจโควิด ครูใน จ.สระแก้ว เดินทางไปสมุทรสาคร ผลเป็นลบ แต่ต้องกักตัวที่บ้านพัก 14 วัน ด้านแรงงานชาวกัมพูชาแห่เดินทางกลับประเทศผ่านช่องอนุโลม จส.38 หนีโควิดระบาดรอบ 2 ในประเทศไทย ด้านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เผยผลแลปหลังสื่อโซเชียลแชร์กระจายไทม์ไลน์ไปดูงานจนป่วย ทำตื่นตระหนกทั้งจังหวัด

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดการแจ้งเตือนในพื้นที่ จ.สระแก้วว่า พบผู้ป่วยโควิด 1 ราย ภายหลังมีผู้ป่วยเข้าข่าย PUI สงสัย covid-19 มีอาการไข้สูงและเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยเข้ารับการรักษาที่ห้องแยก 6 ผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 38 ปี 1 เดือน ที่อยู่โรงเรียนวังไผ่ ม.9 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ภายหลังได้เดินทางไปที่ จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.63 โดยแวะปั้มน้ำมันที่มหาชัย รับประทานอาหารและไปศึกษาดูงานเทศบาลเกษตรพัฒนา อ.บ้านแก้ว จ.สมุทรสาคร ก่อนจะเดินทางไปวัดท่ากระบือ อ.กระทุ่มแบน ไปวัดท่าไม้ รับประทานอาหารทะเลที่ดอนหอยหลอด ก่อนจะเดินทางกลับ โดยแวะรับประทานอาหารช่วงค่ำที่ร้านอาหารที่ จ.ฉะเชิงเทรา แวะปั้ม ปตท.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และกลับถึงบ้านช่วงเวลา 00.30 น.ของวันที่ 16 ธ.ค.63 หลังจากนั้น วันที่ 16-18 ธ.ค.ได้เข้าร่วมประชุมที่ ร.ร.อนุบาลมิตรภาพที่ 179 อ.วังน้ำเย็น พร้อมกับร่วมงานเลี้ยงด้วย

นอกจากนั้น ผู้ป่วยรายดังกล่าว ได้เดินทางไปร่วมประชุมสหกรณ์วัฒนานคร เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.63 ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวที่ตลาดโรงเกลือ ช่วงเวลา 13.00 น.และเวลา 15.00 น.ไปที่โลตัสอรัญประเทศ กระทั่งวันที่ 20 ธ.ค.63 เดินทางไปที่ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ห้างโรบินสัน และเริ่มมีอาการไอแห้ง มีน้ำมูก หายใจไม่ได้กลิ่น ชาที่ลิ้น ,วันที่ 21 ธ.ค.63 เวลา 10.25 น.จึงเดินทางไปตรวจที่ รพ.ที่จุดคัดกรอง OPD IC เจ้าหน้าที่ซักประวัติ แจ้งว่า 1 วันก่อนมา รพ.มีอาการไอแห้ง ๆ มีน้ำมูก หายใจไม่ได้กลิ่น มีอาการชาที่ลิ้น แต่รู้สึกตัวดี E4V5M6 แรกรับ BT=369. , PR 80/min RR=20/min ,BP=110/78 mmHg O2 sat 95 % admit ส่ง throat,nasal swab for covid-19 PCR เวลา 14.00 น. พร้อมกับให้รอผลการตรวจโควิด-19 และให้การดูแลตามระบบ IC ต่อไป

ล่าสุด นพ.ยุทธพงษ์ ศรีมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ มีผู้ป่วยที่เข้าข่ายคัดกรองและตรวจสอบเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย ซึ่งรายล่าสุด ซึ่งเป็นครูที่ ต.วังทอง มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงสูงที่ จ.สมุทรสาคร นั้น หลังมีการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงและได้เดินทางเข้าสู่กระบวนการคัดกรองตรวจสอบ ซึ่งหลังนำตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งทราบผลการตรวจเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้มีการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ที่บ้านพักเพื่อความมั่นใจต่อสังคม จึงขอยืนยันว่า ขณะที่ในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาครอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แรงงานชาวกัมพูชาที่ทำงานในพื้นที่สมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง หรือกรุงเทพฯและปริมณฑล เกิดการหวาดกลัวและส่งต่อกันภายในกลุ่มแรงงานว่า ประเทศไทยเป็นเขตอันตราย แรงงานชาวกัมพูชาบางส่วนจึงเริ่มเดินทางกลับบ้าน ประเทศกัมพูชา ภายหลังโฆษกกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาสั่งให้เข้มงวดตามแนวชายแดน 5 จังหวัด เช่น โพสัต เกาะกง ไพลิน พระตะบอง บันเตียเมียนเจย(ศรีโสภณ) และต้องวัดไข้พร้อมกักตัว 14 วัน และส่งผลทำให้มีแรงงานกัมพูชา เดินทางออกนอกประเทศ ผ่านช่องทางอนุโลมฯส่งกลับแรงงานที่ จุดตรวจ จส.38 บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ตรงข้ามบ้านโอบายเจือน เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมาเพียงวันเดียว จำนวนมากถึง 551 คน ส่วนวันนี้ยังคงชาวกัมพูชาเดินทางกลับประเทศจำนวนมากอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

สระแก้ว – นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เผยผลแลปหญิง 38 ปีกลับจากดูงานสมุทรสาครไม่พบเชื้อ หลังสื่อโซเชียลแชร์กระจายไทม์ไลน์ไปดูงานจนป่วย ทำตื่นตระหนกทั้งจังหวัด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 ธันวาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยถึงกรณีสื่อโซเชียลแชร์ไทม์ไลน์ ผู้ป่วยหญิง อายุ 38 ปี ที่กลับจากศึกษาดูงานที่จังหวัดสมุทรสาครมา เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 แล้วต่อมา วันที่ 20 ธันวาคม 2563 มีอาการไอ คอแห้ง มีน้ำมูก หายใจไม่ได้กลิ่น ชาที่ลิ้น จากนั้นได้เข้าไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่เข้าเกณฑ์การเฝ้าระวังและสอบสวนผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อที่ยังไม่ทราบสาเหตุ (PUI) โดยทางโรงพยาบาลได้ตรวจเชื้อหาโควิด 19 ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น.ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการระบุว่า “ไม่พบเชื้อโควิด-19” โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ขอให้ประชาชนตั้งสติ อย่าเชื่อข่าวปลอม อย่าส่งต่อ ให้ติดตามข้อมูลจากทางการ และดูว่าตัวเองเป็นผู้สัมผัสกลุ่มไหน เสี่ยงสูงหรือไม่ และปฏิบัติตามข้อแนะนำอย่างเคร่งครัด หากเสี่ยงสูงไปรับการตรวจ เสี่ยงปานกลางปรึกษาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อประเมินอาการ เสี่ยงต่ำสังเกตอาการตัวเอง 14 วัน และทุกกลุ่มต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ยกการ์ด 100% ใช้ชีวิตแบบ New normal ใส่หน้ากากตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ ใช้ช้อนตัวเอง งดอยู่ในพื้นที่แออัด ผู้ประกอบการต้องมีการคัดกรอง และบังคับสแกน ไทยชนะ ทุกคน เพื่อช่วยติดตามตัว

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"