X

“ขวัญเรือน เทียนทอง” ผู้สมัครนายก อบจ.สระแก้ว คะแนนนำลิ่วชนะคู่แข่งเกือบ 2 แสนคะแนน

สระแก้ว – ผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัครนายก อบจ.สระแก้ว เบอรฺ์ 3 หรือ กำนันกี ได้คะแนนนำลิ่วคู่ชนะคู่แข่งเกือบ 2 แสนคะแนน คาดรู้ผลอย่างเป็นทางการวันนี้ (21 ธ.ค.)

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 20 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วอย่างไม่เป็นทางการว่า นางขวัญเรือน เทียนทอง หรือกำนันกี่ ผู้สมัครหมายเลข 3 มีคะแนนนำผู้สมัครคู่แข่งอีก 2 หมายเลขคือหมายเลข 1 นายกฤษณ สุนทรกิจพานิชย์ อดีตประธานสหกรณ์ครูสระแก้วและหมายเลข 2 นายสมาน บูชารัตนชัย อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลฟากห้วย จำนวนมากกว่า 2 แสนคะแนน โดยมีคะแนนรวมประมาณ 205,222 คะแนน ส่วนผู้สมัครหมายเลข 1 มีคะแนน 39,305 และหมายเลข 2 มีคะแนน 37,577 คะแนน ตามลำดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศหลังปิดหีบรับบัตรเลือกตั้งนายก อบจ.และ สมาชิก อบจ.สระแก้ว ที่โรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนาวิทยา เทศบาลตำบลวัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งจำนวนมากถึง 4 หน่วย พบว่า ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในแต่ละหน่วยได้ตรวจสอบความเรียบร้อย ตรวจจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตรวจสอบต้นขั้วบัตรเลือกตั้ง หลังหมดเวลาลงคะแนน และเริ่มกระบวนการนับคะแนนตั้งแต่เวลาประมาณ 17.15 น.

ทั้งนี้ ข้อสังเกตสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ พบว่า มีบัตรเสียเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากผู้ใช้สิทธิ์มีความสับสนในการกาบัตรเลือกตั้งนายก อบจ.และ สจ.ที่มีสีใกล้เคียงกัน ซึ่งหลังนับคะแนนเสร็จ เจ้าหน้าที่จะรวบรวมคะแนนและเก็บอุปกรณ์ส่งไปที่ฝ่ายปกครองอำเภอ ณ ที่ว่าการอำเภอทั้ง 9 แห่ง เพื่อรวบรวมส่งไปรวมคะแนนที่ศูนย์เลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นศูนย์รวมคะแนนทั้งจังหวัด โดยคาดว่า จะสามารถประกาศคะแนนเสียงผู้มาใช้สิทธิ์ และคะแนนผู้ที่ได้รับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ธ.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน น.ส.สุธารัตน์ อินสำราญ อยู่บ้านเลขที่ 1110/37 เทศบาลตำบลวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ.และ สจ.ครั้งนี้ ช่วงท้ายก่อนปิดหีบ กล่าวว่า มีความคาดหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า การเลือกตั้งน่าจะได้คนที่ทำให้ชาติบ้านเมืองดีขึ้น ซึ่งปกติก็เป็นคนทำงาน จึงเลือกคนที่คิดว่า น่าจะเป็นผู้นำที่สุด

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"