X

เปิดหีบเลือกตั้งนายก อบจ.และ สจ.สระแก้ว บรรยากาศคึกคัก หลังไม่มีการเลือกตั้งมาอย่างน้อย 7 ปี

สระแก้ว – เปิดหีบเลือกตั้งนายก อบจ.และ สจ.สระแก้วบรรยากาศคึกคักตั้งแต่เริ่มเปิดหีบ ชาวบ้านทยอยเดินทางมาลงคะแนน หลังไม่มีการจัดการเลือกตั้งมาอย่างน้อย 7 ปี

เมื่อเวลา 08.00 น วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดหีบเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วตั้งแต่ช่วงเช้าโดยเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น .เป็นต้นมา หลังประธานประจำหน่วยเลือกตั้งได้ให้เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบโดยการเปิดหีบเลือกตั้งทุกใบ เพื่อตรวจสอบว่า มีบัตรลงคะแนนอยู่ภายในหรือไม่ ก่อนจะเริ่มเปิดให้ตรวจเช็ครายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00 น.โดยผู้ที่เข้ามาลงคะแนนเลือกตั้งทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด19 โดยการสวมหน้ากากอนามัยและผ่านการคัดกรองทุกราย โดยจัดจุดยืนคอยตรวจสอบรายชื่อให้มีการเว้นระยะห่างประมาณ 1 เมตร ก่อนจะรับบัตรเลือกตั้ง โดยบัตรเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจะเป็นสีเทาฟ้า และบัตรเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (สจ.) จะเป็นสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งสร้างความสับสนให้กับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว มีประชาชนและชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เดินทางมาลงคะแนนกันตั้งแต่ช่วงเช้าหลังเปิดหีบโดยพื้นที่หน่วยเลือกตั้งที่ 29 หมู่ 13 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว มีผู้เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งตั้งแต่เปิดหีบ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสารักษาดินแดน คอยดูแลความสงบเรียบร้อย ส่วนพื้นที่หน่วยเลือกตั้งที่ 8 เขตเลือกตั้งที่ 5 เทศบาลเมืองอรัญประเทศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทยอยเดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งเช่นกัน โดยระหว่างลงคะแนนเลือกตั้งในพื้นที่ดังกล่าว ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งรายที่ 2 ของเขตนี้ ได้โต้แย้งกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต ภายหลังเจ้าหน้าที่ฉีกบัตรเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดผิดพลาด โดยบริเวณหัวบัตรเลือกตั้งไม่มีคำว่า บัตรเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทำให้ผู้ใช้สิทธิ์โต้แย้งกับประธานประจำหน่วยฯ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าว เนื่องจากถือว่าเป็นบัตรเสีย ประธานประจำหน่วยฯจึงติดต่อประสานงานไปยัง กกต.ประจำจังหวัดสระแก้ว เพื่อปรึกษากรณีดังกล่าวโดย กกต.จังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า ให้ดำเนินการทำบันทึกกรณีบัตรเสียดังกล่าวไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับนำบัตรที่ฉีกขาดไปติดประกบไว้กับต้นขั้วของบัตรเลือกตั้งเดิม เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 8 อาคารพุทธรักษา โรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนาวิทยา เทศบาลตำบลวัฒนานคร ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ นายเสนาะ เทียนทอง และนางขวัญเรือน เทียนทอง เดินทางมาใช้สิทธิ์ในช่วงสาย บรรยากาศคึกคัก เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วครั้งนี้ มีผู้สมัคร นายก อบจ.ทั้งหมด 3 คน ส่วนของผู้ลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วทั้ง 9 อำเภอ มีจำนวนเขตปกครอง 30 เขต มีผู้สมัคร 54 คน โดยจังหวัดสระแก้ว มีทั้งหมด 9 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองสระแก้วมี 6 เขตเลือกตั้ง ,อรัญประเทศ 5 เขต, วัฒนานคร 4 เขต, วังน้ำเย็น เขาฉกรรจ์ ตาพระยา 3 เขต ส่วนอำเภอคลองหาด วังสมบูรณ์ โคกสูง พื้นที่ละ 2 เขตเลือกตั้ง มี สจ.ได้ 30 คน หน่วยเลือกตั้งทั้งจังหวัด 884 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ์ 425,109 คน

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"