X

“สุเทพ”นำทีม รปช.ลงพื้นที่อรัญประเทศ ขอร่วมแก้ปัญหาชาติบ้านเมือง ชาวบ้านโผเข้ากอดต้อนรับอบอุ่น

สระแก้ว – “สุเทพ เทือกสุบรรณ” นำทีมพรรครวมพลังประชาชาติไทย ลงพื้นที่อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ปฏิบัติการคารวะแผ่นดิน เชิญชวนสมัครเป็นสมาชิกพรรค ขอร่วมแก้ปัญหาชาติบ้านเมือง ชาวบ้านโผเข้ากอด ต้อนรับอบอุ่น เชื่อไม่มีใครผูกขาดการเมืองได้ ประชาชนตื่นรู้ ประชาชนตื่นตัว ประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค เดินทางมาถึง จ.สระแก้ว ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า คณะของนายสุเทพได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง ก่อนจะเดินทางต่อไปที่ อ.อรัญประเทศ เพื่อร่วมปฏิบัติการคารวะแผ่นดิน เริ่มจากการสักการะพระสยามเทวาธิราชและเดินไปตามถนนสายต่าง ๆ ภายในตลาดเทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีแกนนำผู้ก่อตั้งพรรคและอดีตกลุ่ม กปปส. อาทิ นายสำราญ รอดเพ็ชร ,นายอุทัย ยอดมณี ,นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ,ดร.สุริยะใส กตะศิลา และคณะทำงานรวมเกือบ 50 คน ร่วมกันเดินพบปะประชาชน กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ตามตลาดสด ร้านค้าต่าง ๆ ภายในเขตเทศบาล ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ เฝ้าติดตามสังเกตการณ์จำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินของนายสุเทพ มีชาวบ้านเข้าไปทักทายพูดคุยจำนวนมาก หลายครอบครัวต่างโผเข้ากอดนายสุเทพอย่างอบอุ่น พร้อมถ่ายรูปร่วมกันไว้เป็นที่ระลึกตลอดเส้นทาง โดยนายสุเทพและคณะได้มีการแจกใบสมัครและประกาศเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพื่อเป็นเจ้าของพรรคโดยตรง ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายเพียงวันละ 1 บาท หรือปีละ 365 บาท แต่ถ้าจะสมัครสมาชิกพรรคตลอดชีพ เสียค่าบำรุงพรรคจำนวน 3,650 บาท ตามข้อกฎหมาย พรบ.พรรคการเมือง พ.ศ.2560

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังพบว่า มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในพื้นที่อรัญประเทศหลายคนเดินทางมาพบปะพูดคุยกับนายสุเทพระหว่างเดินพูดคุยในตลาดอรัญประเทศด้วย อาทิ นายบำรุง ล้อเจริญวัฒนะชัย ประธานหอการค้า จ.สระแก้ว ได้ส่งตัวแทนมาพูดคุยกับนายสุเทพด้วย โดยนายสุเทพย้ำตลอดเวลาว่า จะไม่รับตำแหน่งใด ๆ หรือลงสมัครเลือกตั้งในพรรค แต่ต้องการเข้ามาช่วยเหลือเพื่อร่วมแก้ปัญหาชาติบ้านเมือง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคฯ กล่าวว่า การเดินทางมาสุดชายแดนประเทศไทยติดกัมพูชาครั้งนี้ โชคดีที่ได้มาคารวะพี่น้องประชาชน เห็นว่าอรัญประเทศเจริญขึ้นมาก พี่น้องที่นี่มีขวัญมีกำลังใจดี ไม่ค่อยบ่น แต่ต้องการเห็นประเทศเจริญก้าวหน้า ออกมาต้อนรับ ให้ดอกไม้ เข้ามากอด เข้ามาถ่ายรูป แต่ที่แปลกกว่า จ.จันทบุรีหรือตราด คือ มีคนหนุ่มสาวเข้ามาสนใจการเมือง กระตือรือร้น ที่จะร่วมตั้งพรรคพลังประชาชาติไทย ให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริง

“ฝากความเคารพไปถึงพี่น้องประชาชนตำบลข้างเคียงว่า ผมไม่สามารถที่จะไปเยี่ยมได้ทั่วกันหมด หลังจากออกจากอรัญประเทศ ก็จะไปที่วัฒนานคร แล้วจะไปที่กบินทร์บุรี และเข้าปราจีนบุรี เพื่อเดินให้ครบทุกจังหวัดโดยแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เตรียมตัวมากขึ้น ส่วนพื้นที่สระแก้วที่บอกว่า เป็นของพรรคใดพรรคหนึ่งนั้น ผมเชื่อว่า ไม่มีใครผูกขาดการเมืองได้ ประชาชนตื่นรู้ ประชาชนตื่นตัว อย่าเพิ่งคิดว่า พื้นที่นี้เป็นของพรรคนั้นพรรคนี้ ประเทศเป็นของประชาชน ผมมั่นใจว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทยจะได้คะแนนจำนวนมากที่ จ.สระแก้ว และจะเป็นปรากฎการณ์พิเศษ เพราะผมได้ยินประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง” นายสุเทพ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"