X

จับแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 5 คน จ.สระแก้ว

(สระแก้ว) – เจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังจับกุมแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 5 คน พื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา และ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนในพื้นที่ จ.สระแก้ว เข้มงวดการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายตามช่องทางธรรมชาติ ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมี พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา สนธิกำลังร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.4 , ตม.จ.สระแก้ว และ สภ.โคกสูง หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบนำพาชาวกัมพูชา เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จึงนำกำลังพลทำการซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณช่องทางธรรมชาติ พิกัด TA790722 บ้านโนนหมากมุ่น ม.1 ต.โคกสูง อ. โคกสูง จ.สระแก้ว จนกระทั่งเวลาดังกล่าวพบกลุ่มต้องสงสัยมีท่าทางพิรุธ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน โดยมีบุคคลซ้อนท้ายอยู่ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจสอบผลการตรวจสอบ เป็นชายชาวกัมพูชา จำนวน 5 คน ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้ง 5 คน ประกอบด้วย นายเนียง อก อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา, นายซก ดี อายุ 25 ปี สัญชาติกัมพูชา ,นายซัน เชิม อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา, นายซาน ซอน อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา และนายเช คอน อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชา โดยรถจักรยานยนต์ มีนายเนียง อก สัญชาติกัมพูชา และนายซก ดี สัญชาติกัมพูชา เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกลุ่มจึงแสดงความบริสุทธิ์ใจเรียกตรวจสอบและได้ขอดูเอกสารเดินทาง ปรากฏว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมดไม่สามารถนำมาแสดงได้

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบด้วยว่า นายเซ คอน ซึ่งพูดภาษาไทยได้เป็นอย่างดี ยอมรับว่า ตนและพวกเคยทำงานที่ ร้านอาหารที่พัทยาชื่อร้าน น้องใจ อ. บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ทางร้านได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ตนจึงได้เดินทางกลับไปบ้านที่ฝั่งประเทศกัมพูชาทางช่องทางธรรมชาติและในครั้งนี้ ประสงค์จะเดินทางเข้ามาหางานทำที่พัทยา จ.ชลบุรี จึงได้ว่าจ้างให้ นายเนียง อก และ นายซก ดี โดยจ่ายค่าจ้างคนละ 100 บาท ให้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาส่งตนที่ฝั่งไทย โดยตกลงให้ไปส่งที่บริเวณแยกโคกสูงและพวกตนจะต่อรถไปยัง บขส.อรัญประเทศ เพื่อเดินทางต่อไปที่พัทยา จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมบริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกลุ่มจึงได้แจ้งข้อหาชาวกัมพูชาทั้ง 5 คน ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและเป็นบุคคลต่างด้าวชาวกัมพูชาเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้นำตัว ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ขั้นต้น ผลการตรวจวัดอุณหภูมิทั้ง 5 ราย ปกติ จึงได้ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"