X

จับแรงงานต่างด้าวกัมพูชาลักลอบ 4 คน พื้นที่ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ ตชด.12 จับกุมแรงงานต่างด้าวกัมพูชาลักลอบ 4 คน พื้่นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติเพื่อไปทำงานก่อสร้างที่ จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา และ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนในพื้นที่ จ.สระแก้ว เข้มงวดการลักลอบเข้าประเทศตามช่องทางธรรมชาติ ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมี พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้จัดกำลังพลชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ กองร้อยชุดเฉพาะกิจ ตชด.125 ออกลาดตระเวนเดินเท้าในพื้นที่รับผิดชอบตามช่องทางธรรมชาติ ตลอดแนวชายแดนถนนศรีเพ็ญ บริเวณบ้านทัพเซียม-ทัพสยาม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ปรากฏว่า ช่วงคืนที่ผ่านมาขณะลาดตระเวนมาถึงพิกัด TA 585350-TA 589371 บ้านทัพสยาม ม.15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มผู้ต้องสงสัย จำนวน 4 ราย เป็นชาย 1 คน หญิง 3 คน สัญชาติกัมพูชา จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า แรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมอ ประกอบด้วย นายพัน บุญ อายุ 49 ปี, นางเฮีย ปอด อายุ 38 ปี ,นางเฮ็ด เฮี่ย อายุ 50 ปี ,นางนาน อี อายุ 35 ปี ทั้งหมดมาจาก จ.เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่บริเวณ บ.ทัพสยาม ม.15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ระหว่างจุดตรวจ จต.26-จต.27 พร้อมกระเป๋าสัมภาระในการเดินทาง เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการขอตรวจค้นและขอดูเอกสารในการเดินทาง ปรากฏว่า ชาวกัมพูชาทั้ง 4 ราย ไม่มีเอกสารและไม่มีผู้นำพา และไม่สามารถแสดงเอกสารประจำตัวต่อเจ้าหน้าที่ได้ ภายหลังทำการซักประวัติและทำบันทึกจับกุม ซึ่งทั้ง 4 ราย รับสารภาพว่า ได้ลักลอบเข้ามาตามเส้นทางธรรมชาติเพื่อเดินทางไปทำงานก่อสร้างที่ จ.ชลบุรี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงได้นำชาวกัมพูชาทั้ง 4 ราย เข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคโควิด-19 โดยตรวจวัดอุณหภูมิ ผลเป็นปกติทั้ง 4 ราย และได้นำบันทึกจับกุมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายในวันนี้ โดยแจ้งข้อหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศช่องทางอนุโลมจุด จส.38 ช่องโอบายเจือน ตรงข้าม อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"