X

INVESTORY ออกบูทให้ความรู้การบริการจัดการเงินสู่โรงเรียน จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมโครงการ INVESTORY Mobile Exhibition on Schools ออกบูทให้ความรู้การบริการจัดการเงินสู่โรงเรียนในพื้นที่่ จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมโครงการ INVESTORY Mobile Exhibition on Schools ให้ความรู้การบริการจัดการเงิน ด้วยหลัก 4 รู้ ได้แก่ รู้หา รู้เก็บ รู้ใช้ และรู้ขยายดอกผล ณ โรงเรียนปราจิณราษฎรอํารุง จังหวัดปราจีนบุรี โดยโครงการ INVESTORY Mobile Exhibition on Schools ที่จำลองเนื้อหาจาก INVESTORY พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน เพื่อออกไปส่งเสริมความรู้ด้านการออมและการวางแผนการเงินให้แก่กลุ่มนักเรียนที่อยู่ห่างไกลออกไป

ทั้งนี้ สำหรับการจัดกิจกรรมสถานที่ตั้งของ INVESTORY มีขึ้นทั้งโรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเน้นการมีส่วนร่วม เช่นเดียวกับการเรียนรู้ที่พิพิธภัณฑ์ โดยได้จัดโครงการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยครั้งนี้ จะยกคาราวานความรู้สู่ภูมิภาค 10 จังหวัด ระหว่างเดือนธันวาคม 2563 – กุมภาพันธ์ 2564 และตลอดโครงการเข้าถึงเยาวชนกว่า 200,000 คน ใน 64 โรงเรียน

ทั้งนี้ โรงเรียนที่สนใจความรู้ด้านการออมและวางแผนการเงิน สามารถพานักเรียนเข้ามาเยี่ยมชม INVESTORY พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ หรือเยี่ยมชมเสมือนจริงผ่าน INVESTORY Virtual Museum ได้ที่ www.set.or.th/INVESTORY

————————-
ข่าว-ภาพโดย/วัฒนา พวงสมบัติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"