X

นักธุรกิจชาวจีนมอบหน้ากากอนามัย-เจลล้างมือกว่า 5 แสนบาท ให้ผู้ว่าฯสระแก้วเพื่อสกัดโควิด-19

สระแก้ว – นักธุรกิจชาวจีนในพื้นที่ จ.สระแก้ว มอบหน้ากากอนามัย เจลล้างมือและเครื่องวัดอุณหภูมิ มูลค่ากว่า 5 แสนบาท ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเฉิน ยูเผิน อายุ 50 ปี นักธุรกิจชาวจีน ประธานห้างหุ้นส่วนจำกัด เอพีเค.หวง เฉิน บริษัท เมนเดล จำกัด พร้อมครอบครัว มอบหน้ากากอนามัย จำนวน 30,000 ชิ้น เจลล้างมือ จำนวน 3,600 ขวด และเครื่องวัดอุณหภูมิ จำนวน 200 ตัว มูลค่ากว่า 5 แสนบาท โดยมี นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปจัดสรรให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ อสม. และเจ้าหน้าที่ที่จะต้องออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยง เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ เพื่อต่อสู้กับไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ นายเฉิน กล่าวว่า ตนเป็นชาวจีนได้เข้ามาประกอบธุรกิจกับลูกสาวที่จังหวัดสระแก้ว ในพื้นที่ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จึงอยากตอบแทนสังคม และในขณะนี้มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ขึ้นอีกครั้ง จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโควิด-19 จึงได้จัดหาซื้อ หน้ากากอนามัย เจลล้างมือและเครื่องวัดอุณหภูมิ มามอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นำไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยง

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ต้องขอบคุณภาคเอกชนที่ได้มามีส่วนร่วมนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ มามอบให้ในส่วนของจังหวัดสระแก้ว โดยจะได้นำหน้ากากอนามัย เจลล้างมือและเครื่องวัดอุณหภูมิ แจกจ่ายให้กับสำนักงานสาธารณสุข และส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ต่อไป

—————————
ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"