X

เผาแล้วเด็กหญิงวัย 10 ขวบ เหยื่อกระสุนปืนพ่อที่ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ญาติทำพิธีฌาปนกิจศพเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ที่โดนกระสุนปืนพ่อเสียชีวิต ขณะที่ตำรวจเตรียมตั้งข้อหาผู้เป็นพ่อ ยืนยันทำคดีอย่างตรงไปตรงมา

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดนาแขม ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ครอบครัว พ่อแม่ ของ ด.ญ.ณัฐธิดา ทับบุญ ได้ทำพิธีฌาปนกิจศพ หลังตั้งศพสวดพระอภิธรรมสามคืนเพื่อเป็นการส่งวิญญาณให้เด็กหญิงโชคร้ายได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี โดยที่วัดบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้องชาวบ้าน โดยเฉพาะครูและเพื่อนร่วมห้องเรียน ชั้นประถมปีที่ 4 โรงเรียนวัดบ้านหว้าน มาร่วมพิธีและแสดงความอาลัยของการจากไปของเพื่อน

ด.ช.อนุชิต ตอนสูงเนิน เพื่อนร่วมชั้นที่มาร่วมส่งวิญญาณเพื่อน บอกว่า ณัฐธิดาเป็นเพื่อนที่มีนิสัยดี จิตใจโอบอ้อม เรียนเก่ง เสียใจที่เพื่อนจากไป ก็ขอให้เพื่อนไปสูสวรรค์

ทางด้านของคดีความ ทาง พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ประจันตคาม เปิดเผยว่า เตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการ ซึ่งตามพยานหลักฐานที่พบ พร้อมกับเปิดเผยแนวทางการสอบสวนว่า เด็กหญิง ณัฐธิดา ซึ่งปกติก็มักจะเอาปืนของพ่อมาเหนี่ยวไกเล่น เพราะเป็นปืนอัดลม มักจะมีลมค้าง ซึ่งทุกครั้งก็ไม่เป็นไร แต่ครั้งนี้ นายทนงศักดิ์ ผู้เป็นพ่อลืมเอาลูกกระสุนออกและเก็บไว้หลังตู้ เมื่อเด็กนำมาเล่น ซึ่งเคยมีแต่ลมออก คราวนี้มีกระสุนออกมาด้วย ซึ่งดูจากสภาพแล้ว เด็กน่าจะพยายามหันหน้าหนี แต่ไม่พ้นทำให้กระสุนปืนเจาะเข้าขมับเสียชีวิต

ผกก.สภ.ประจันตคาม ยังเปิดเผยด้วยว่า ประสิทธิภาพของปืนประดิษฐ์นั้น ไม่มีเซฟตี้ เมื่อกระเทือนนิดเดียว ปืนจะลั่นทันที คิดว่า น่าจะเป็นอุบัติเหตุมากกว่า ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน เตรียมเรียกตัว นายนทนงศักดิ์ มารับทราบข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจัดการเรื่องงานศพลูกเรียบร้อยแล้ว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"