X

ปคม.สกัดจับขบวนการขนแรงงานกัมพูชา 5 คน พร้อมผู้นำพาคนไทย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว สกัดจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติ บริเวณรอยต่อพื้นที่คลองหาดและอรัญประเทศ สามารถจับกุมแรงงานกัมพูชาได้ 5 คน พร้อมผู้นำพาชาวไทย 1 คน รับสารภาพได้ค่าจ้างหัวละ 800 บาท เพื่อไปทำงานเป็นแรงงานตัดอ้อยที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.อ.ฐากูร นิ่มสมบุญ รอง ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.ไผท คูสันเทียะ รอง ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ รอง ผกก.2 บก.ปคม. ร.ต.อ.ศราวุธ สุดสวาท รอง สว.กก.2 บก.ปคม. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว และกรมทหารพรานที่ 13 ตั้งจุดตรวจสกัด ลาดตระเวนตามแนวชายแดนช่องทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบเข้าประเทศของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีการตั้งด่านตรวจบริเวณเขาตาง๊อก อ.คลองหาด และด่านตรวจคลองสมบูรณ์ บ้านทับพริก อ.อรัญประเทศ ภายหลังทราบว่าจะมีการนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาในบริเวณดังกล่าว

กระทั่ง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน กง-636 สระแก้ว โดยมีนายวัชรากร สาระกิจ อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับขี่ และพบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 5 ราย อยู่ภายในรถ ตรวจสอบไม่พบเอกสารการเดินทาง จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม โดยแรงงานกัมพูชาทั้ง 5 ราย ให้การรับสารภาพว่า ลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อต้องการไปรับจ้างตัดอ้อยในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว ส่วนผู้ต้องหาชาวไทย หรือผู้นำพา ยอมรับว่า ได้รับค่าจ้างในการขนแรงงานคนละ 800 บาท เพื่อให้นำไปส่งที่บริเวณ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาและผู้นำพาทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"