X

สุดอาลัย “น้องพลอย” บัณฑิตจุฬาฯ ป่วยมะเร็งเสียชีวิตแล้ว

ปราจีนบุรี – ญาติสุดเศร้าอาลัย “น้องพลอย” บัณฑิตจุฬาฯ จ.ปราจีนบุรี ป่วยมะเร็งเสียชีวิตแล้ว

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวว่า จากกรณี น.ส.อสมา พุคโต อายุ 24 ปี หรือ”น้องพลอย”ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตแห่งจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2562 มีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็ง ไม่สามารถรับพระราชทานปริญญาบัตรตามกำหนดการได้ ต่อมา ศ.บัณฑิต เอื้อภากรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้เชิญปริญญาบัตรพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบให้เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2563 ก่อนกำหนดวันพิธีพระราชทานปริญญาบัตรจริง 1-2 ต.ค.63 เป็นกรณีพิเศษ สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่นิสิตและครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

โดยล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ของ น.ส.อสมา พุคโต ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวโดยใช้ชื่อว่า Aphinya A Ahimsa และ มะลิน พุคโต และคนอื่นๆ อีก 4 คน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.63 โดยระบุว่า R I P #น้องทำหน้าที่ของน้องได้สมบูรณ์แล้ว ก่อนสิ้นลม น้องพลอยได้ทำบุญด้วยนะ หลับเป็นสุข ตื่นเป็นสุขอยู่ในทะเลบุญนะลูก ร่างกายนี้ไม่ใช่ของเรา ความเจ็บปวดไม่ใช่ของเรา หายใจเข้าพุทธ หายใจออกโธ พระอรหันต์นำทางนะลูก ไม่ต้องมาเวียนว่ายในวัฏสงสารอีก ให้ได้ดวงตาที่เห็นธรรมและได้เข้าสู่พระนิพพาน นิพพานะปัจจะโยโหตุฯ #เราสวดมนต์ด้วยกันทุกวัน #ขอบคุณนะลูก

สำหรับกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรมศพ “น้องพลอย” จะมีการจัดพิธีถึงวันที่ 15 ธ.ค.63 ที่วัดหลวงปรีชากูล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี โดยสวดอภิธรรมศพไปจนถึงวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 19.00 น. และในวันที่ 15 ธ.ค. 2563 เวลา 16.00 น.จะมีพิธีประชุมเพลิงศพ น.ส.อสมา พุคโต ตามกำหนดการที่ครอบครัวได้เตรียมไว้

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"