X

ทหารจับกัมพูชาลักลอบ 5 คน พบสื่อสังคมออนไลน์นำภาพเก่ามาแชร์ เตือนผู้ติดเชื้อโควิดฯหลบหนีเข้าโรงเกลือ

สระแก้ว – พบสื่อสังคมออนไลน์นำภาพเก่ามาแชร์ เตือนว่าผู้ติดเชื้อโควิดฯหลบหนีเข้าตลาดโรงเกลือ ส่วนทหารพราน ทพ.12 จับแรงงานชาวกัมพูชาลักลอบอีก 5 คน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ประจำกองกำลังชายแดน จ.สระแก้ว ตรวจพบการแชร์ข้อมูลคลิปภาพวีดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ ระบุว่ามีผู้ติดเชื้อชาวกัมพูชาได้ลักลอบเข้าประเทศไทยเข้าไปอยู่ในพื้นที่โรงเกลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองร้อยทหารพรานที่ 1201 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก และ ตม.สระแก้ว อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน พร้อมกับแจ้งประสานไปยังหน่วยความมั่นคงและเส้นทางผ่านเข้าตัวเมืองชั้นใน เข้มงวดตรวจสอบบุคคลตามภาพคลิปดังกล่าวด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบคลิปภาพวีดีโอที่มีการเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งโดยผู้ใช้ชื่อว่า Sopheak Rany Parita พบว่า เป็นภาพของหญิงสูงวัย อายุประมาณ 50-60 ปี สวมเสื้อสีเลือดหมูมีผ้าคลุมศีรษะของศาสนาอิสลาม โดยผู้โพสต์แจ้งเตือนว่า ขอให้ระมัดระวังด้วย เนื่องจากญาติของหญิงคนนี้ติดโรคโควิดอยู่ฝั่งกัมพูชาและอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งตอนเช้าที่ผ่านมาหญิงคนนี้ได้เข้าไปในตลาดโรงเกลือแล้ว จะไปที่ประเทศมาเลเซีย ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าอยู่จุดไหน ขอให้ทุกคนระวังตัว อย่าเข้าใกล้หรือติดตัวหญิงคนนี้ ซึ่งญาติของหญิงคนนี้ในกัมพูชาติดเชื้อทั้ง 3 คนด้วย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ล่าสุด ช่วงเวลา 14.30 น. แจ้งว่าเป็นคลิปเก่า แต่กรณีนี้ส่งผลทำให้มีการแชร์ข้อมูลดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก เช่นกัน

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1205 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา ภายใต้ข้อสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา, พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา, พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.ทพ.12 โดยมอบหมายให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1205 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการข่าวทำการซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งตรวจพบแรงงานชาวกัมพูชา ขณะกำลังเดินเท้าเข้าประเทศไทย จำนวน 5 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน บริเวณพิกัด TA.356139 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ชาวกัมพูชาต้องการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อหาทำงานรับจ้างทั่วไป ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้นำตัวไปสอบสวนที่ทำการกองร้อยทหารพรานที่ 1205

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามทราบชื่อชาวกัมพูชาทั้ง 5 คน ประกอบด้วย นาย เฮ้า บุญส่ง อายุ 31 ปี, นายเรท สุพอน อายุ 35 ปี, นายเลิด นารง อายุ 15 ปี ,นายคอน สุเพง อายุ 30 ปี และนางแหม ดา อายุ 62 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ บ.ปอยเปต ต.ปอยเปต กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ไม่มีเอกสารแสดงตน ได้รวมตัวกันลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ทางเส้นทางธรรมชาติ โดยไม่มีผู้นำพาและไม่เสียค่าผ่านทางให้กับผู้ใด เพื่อมาหาทำงานรับจ้างทั่วไป ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ เนื่องจากทางฝั่งกัมพูชาไม่มีงานทำ และทุกคนเคยเข้า-ออก ประเทศไทยมาแล้วคนละ 2-12 ครั้ง ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกและช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 124 บ.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง เพื่อผลักดันกลับประเทศ ผ่านช่องทางอนุโลมฯ จุดตรวจ ส.38 ต่อไป

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"