X

คนหาปลาพบจระเข้ยักษ์ นอนอ้าปากอาบแดด จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี​ – คนหาปลาพบจระเข้ยักษ์ นอนอ้าปากอาบแดด ริมตลิ่งหนองปลาแขยง ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรีรับแจ้งว่า คนหาปลาพบเห็นจระเข้ขนาดยาว 2 เมตร นอนอ้าปากอาบแดดริมตลิ่งหนองปลาแขยง ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชายหนุ่มดังกล่าวชื่อ นายศุภโชค นนบุญ​ อายุ 30 ปี​ และนายจุจิภา​ส สีมีตา อายุ 41 ปี ทั้งสองเป็นเพื่อนกันนัดหมายกันออกมาหาตกปลาบริเวณนี้ ตอนแรกยังไม่แน่ใจว่าใช่จระเข้หรือไม่ เนื่องจากว่าตัวจระเข้กับดินมีสีน้ำตาลอ่อนประกอบกับมีท่อนไม้วางอยู่ เมื่อก้มมองดูใกล้ ๆ ถึงกับผงะหน้าตาตื่น สิ่งที่นอนอยู่ตรงหน้าเป็นจระเข้ขนาดใหญ่อ้วนกลม จึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพไว้ดู ขณะนั้นจระเข้ตื่นตกใจเลื้อยลงน้ำหายไป อึดใจต่อมาจระเข้ตัวดังกล่าว ว่ายน้ำเข้ามายังบริเวณที่เดิม คาดว่า เป็นที่อยู่ของจระเข้ตัวดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้พบเห็นเล่าว่า ขณะกำลังก้มปักราวคันเบ็ด เสียหลักเท้าลื่นตก น้ำทันใดนั้นจระเข้กระโจนเข้าหาอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ชักขาขึ้นตลิ่งได้ทัน จระเข้ตัวดังกล่าวจึงถอยลงน้ำอีกครั้งหนึ่ง ทั้ง 2 คนกลัว แต่ก็ต้องตกเบ็ดหาปลาต่อไป และเห็นจระเข้ว่ายน้ำวนเวียนอยู่บริเวณดังกล่าวทั้งวัน โดยที่ไม่ได้ทำอันตรายตนเองกับเพื่อน และจระเข้คล้ายกับท้องจะวางไข่ข้าง ๆ มีร่องรอยเท้าคุ้ยดินออกเป็นหลุม ซึ่งเพื่อนบอกว่า เคยได้ยินคนพูดต่อกันมาว่า พบจระเข้ในหนองน้ำนี้บ่อย ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นลูกจระเข้กับจระเข้ตัวเล็ก ครั้งนี้ตนกับเพื่อนได้เห็นกับตาเชื่อแล้วว่า ที่นี่มีจระเข้ตัวใหญ่คิดว่าจระเข้น่าจะอยู่ที่นี่มาหลายปีแล้ว และฝากเตือนคนหาปลาใช้ความระมัดระวังตัวให้มาก

อย่างไรก็ตาม นายศุภโชคและเพื่อ บอกว่า ไม่รู้ว่าจระเข้จะแอบซ่อนตัวอยู่ที่ใด ถ้าไม่สังเกตจะไม่พบจระเข้ เนื่องจากว่ามีผักตบชะวาขึ้นอยู่ริมตลิ่งตลอดแนว เชื่อว่าจระเข้ในหนองนี้มีนับร้อยตัว คนหาปลาแทบทุกคนได้เห็นจระเข้กันทั่วหน้า ซึ่งจากการเดินสำรวจรอบ ๆ ริมตลิ่งไม่พบเห็นจระเข้ตัวใหญ่ดังกล่าว คาดว่าจระเข้น่าจะย้ายที่อยู่จากจุดนี้ไปอยู่ที่ใดที่หนึ่ง เพื่อความปลอดภัย

————————-
ภาพโดย/ศุภโชค นนบุญ
ข่าวโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"