X

กกล.บูรพาเข้มงวดชายแดน จับกัมพูชาลักลอบสกัดโควิด 11 ราย ชายแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารตรวจสอบชายแดนเข้ม ทหารพราน ทพ.12 กองกำลังบูรพา จับกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สกัดโควิด-19 จำนวน 11 ราย ที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ้างฝั่งกัมพูชาไม่มีงานทำ ต้องการเข้ามาทำงานรับจ้างในตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา และ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำกองกำลังชายแดนเข้มงวดสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด 19 ตามข้อสั่งการของแม่ทัพภาคที่ 1 นำโดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา โดยมี พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.1205 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการข่าว เข้าทำการซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งตรวจพบชาวกัมพูชาในขณะกำลังเดินเท้า จำนวน 11 คน แบ่งเป็นชาย 10 คน หญิง 1 คน ที่บริเวณพิกัด TA.365150 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา จากการสอบถามทราบว่า ชาวกัมพูชาดังกล่าว เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อหาทำงาน รับจ้างทั่วไป ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้นำชาวกัมพูชาทั้งหมด มาดำเนินการตรวจสอบที่ทำการกองร้อยทหารพรานที่ 1205

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้ง 11 ราย ประกอบด้วย นายเทือน สะบัด อายุ 26 ปี ,นายเวือน เพียร อายุ 28 ปี, นายกอง ซัมเตือน อายุ 18 ปี, นายโน เซรา อายุ 20 ปี, นายเฮอร์ ทิดา อายุ 32 ปี, นายตอง เกือง อายุ 31 ปี, นายลาง เมียน อายุ 37 ปี, นายซก เดท อายุ 25 ปี, นายฮง กิมฮาน อายุ 37 ปี, นายกง สุน อายุ 28 ปี และนางเลี้ย เสมย อายุ 25 ปี ทั้งหมดมีที่อยู่ บ.ปอยเปต ต.ปอยเปต กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ไม่มีเอกสารแสดงตน ได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ทางเส้นทางธรรมชาติ โดยไม่มีผู้นำพาและไม่เสียค่าผ่านทางให้กับผู้ใด เพื่อมาหาทำงานรับจ้างทั่วไป ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เนื่องจากทางฝั่งประเทศกัมพูชาไม่มีงานทำ และทั้งหมดเคยเข้า–ออก ประเทศไทยมาแล้วคนละ 3-24 ครั้ง ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกและช่องทางธรรมชาติ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.1205 จึงได้นำตัวชาวกัมพูชาทั้งหมดส่งให้กับ กอง ร้อย.ตชด.124 บ.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง เพื่อผลักดันกลับประเทศกัมพูชา ผ่านช่องทางอนุโลมฯ จุดตรวจ ส.38 ช่องโอบายเจือน ต่อไป

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"