X

ปืนลั่นใส่ขมับเด็กหญิง 10 ขวบ จ.ปราจีนบุรี กระสุนฝังในอาการสาหัส

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุปืนลั่นใส่ขมับเด็กหญิง 10 ขวบ อุทาหรณ์เตือนผู้ปกครอง หลังเด็กหญิงหยิบปืนอัดลมที่พ่อวางไว้ข้างฝามาเล่น เกิดลั่นใส่ขมับ กระสุนฝังในอาการสาหัส แพทย์เร่งให้การรักษาเพื่อยื้อชีวิต ล่าสุด เสียชีวิตแล้ว

เมื่อช่วงสายวันที่ 12 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี จุดบริการ ทอ.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ให้ช่วยนำเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ถูกปืนลั่นใส่อาการสาหัสส่ง รพ.ประจันตคาม เป็นการด่วน เนื่องจากเด็กไม่รู้สึกตัวและหยุดหายใจ ภายหลังนำส่งถึง รพ.ประจันตคาม แพทย์พยาบาลได้รีบนำเข้าห้องเอ็กซ์เรย์ ก่อนให้ช่วยเหลือเด็กหญิงรายนี้

จากการสอบถามทราบชื่อว่า เด็กหญิงณัฐธิดา คำบุญ เบื้องต้นพบที่บริเวณขมับด้านขวามีรูกระสุนเจาะลึกฝังใน แพทย์พยาบาลพยายามปั๊มหัวใจจนเด็กฟื้น ก่อนที่จะรีบนำส่งต่อ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าตัดเอากระสุนที่ฝังออกเป็นการด่วน เนื่องจากทาง รพ.ประจันตคาม ไม่มีแพทย์ที่สามารถทำการผ่าตัดได้

นายทะนงศักดิ์ เตียงกูล อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กหญิง เล่าว่า ลูกสาวไปหยิบปืนอัดลมที่ตนเองวางไว้หลังนำออกไปยิงนกมาทำอาหารเมื่อวานเย็น ยังไม่ทันได้เก็บ จนเกิดการลั่นใส่ขมับขวา ทำให้ลูกสาวฟุบแน่นิ่ง ตนจึงเข้าไปอุ้มลูกสาวก่อนที่จะขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน นำส่งโรงพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ ที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ เปิดเผยว่า เมื่อตอนที่เข้าไปถึง เห็นผู้เป็นพ่อนั่งอุ้มลูกสาวในสภาพเลือดเต็มตัว จึงตรวจสอบพบหายใจติดขัด จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการรักษาดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุกองพิสูจน์หลักฐานได้นำปืนส่งมอบให้ พ.ต.ต.สหวัสส์ ดรทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม พนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดและยังไม่ได้แจ้งข้อหาใคร โดยมารดาของเด็กเปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากลูกสาวหยิบปืนพ่อมาเล่นโดยไม่ทราบว่า รังเพลิงมีกระสุนอยู่ จึงเกิดการลั่นใส่ตัวเองบาดเจ็บสาหัสนั้น

ล่าสุด ด.ญ.ณัฐธิดา ทับบุญ อายุ 10 ขวบ ที่ถูกปืนอัดลมพ่อลั่นใส่ขมับขวา ได้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตแล้ว ที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ญาตินำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดนาแขม โดยทางญาติจะสวดพระอภิธรรมศพ 3 คืน โดยทางญาติจัดทำพิธีศพอย่างเรียบง่าย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติพี่น้อง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"