X

เตือนภัย!! แก๊งต้นตุ๋นสุดแสบแบ่งทีมเข้าหลอกลวงพระที่สระแก้ว สุดท้ายถูกจับแล้วที่จันทบุรี

สระแก้ว – กลุ่มผู้ใช้โซเชียล เตือนภัยแก๊งต้นตุ๋นหลอกลวงสุดแสบ แบ่งทีมเข้าหลอกลวงพระที่ จ.สระแก้ว สภ.คลองลึก ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและแจ้งเตือนวัดต่าง ๆ สุดท้ายหนีไม่รอดถูกแจ้งรวบตัวได้แล้วที่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี พบข้อมูลออกตระเวนหลอกลวงทั่วพื้นที่ภาคกลาง ตะวันออก ตะวันตก อย่างโชกโชน เป้าหมายพระในวัดต่าง ๆ เบื้องต้นพบข้อมูลมีบัตรเจ้าหน้าที่ทหารปลอมด้วย

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสื่อโซเชียลและเจ้าหน้าที่ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ลูกข่ายให้แจ้งเตือนว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพเข้าไปหลอกพระแล้ว โดยหลอกเอาเงิน น่าจะป้ายยา เนื่องจากพระมีอาการมึนงง และมอบเงินไปจำนวน 30,000 กว่าบาท ในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และผู้ก่อเหตุเป็นชายและหญิง มากัน 4 คน ลงมาหาพระ 2 คน ชายหญิง ชายตัดผมสั้นเกรียนคล้ายทหาร ตำรวจ หญิงผิวขาวสูงคล้ายคนจีน ใช้ยานพาหนะ โตโยต้า ยาริส ตัวเก่าท้ายสั้น สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน วภ-9395 กรุงเทพมหานคร (ป้ายทะเบียนสวม) ช่วงเกิดเหตุ ประมาณ 07.00น.ของวันที่ 11 ธ.ค.63 จึงแจ้งเตือนประชาชนและพระตามวัดในพื้นที่ข้างเคียง พร้อมกับแจ้งประสานลูกข่ายสายตรวจเขตและด่านตรวจให้ร่วมกันตรวจสอบ ภายหลังพบภาพเดินทางเข้ามาในพื้นที่คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก ,พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก, พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป.สภ.คลองลึก สั่งการให้ ร.ต.อ.ณัฐวัชร พายสำโรง ร้อยเวร สภ.คลองลึก , ร.ต.อ.เทิดเกียรติ อินเทพ  รอง สว.(ป.) ,ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ กุศลานนท์สกุล รอง สว.(ป) สนช.ป่าไร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ออกตรวจพื้นที่อย่างเข้มงวด ตามสถานที่และวัดต่าง ๆ และประชาสัมพันธ์ กรณีมีประชาชนแต่งกายคล้ายทหาร ตำรวจ ขับรถออกหลอกลวกเอาทรัพย์สินตามวัดต่าง ๆ ขอให้ระมัดระวัง ในพื้นที่วัดป่าศรีอุทัย ,วัดบ้านดงงู ,วัดบ้านโคก ,วัดกิโลสอง ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ภายหลังผู้ก่อเหตุถูกกดดันอย่างหนัก ได้ขับรถออกจากพื้นที่ จ.สระแก้ว มุ่งหน้าไปที่ จ.จันทบุรี โดยไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันในพื้นที่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี เป้าหมายคือวัดเช่นเดิมและใช้วิธีการลักษณะเดียวกัน ใช้รถยนต์หมายเลขทะเบียนเดียวกัน ชาวบ้านและพระที่พบเห็นการแชร์แจ้งเตือนจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขลุง เข้าตรวจสอบขณะเข้าไปที่วัดแห่งหนึ่ง พบข้อมูลออกตระเวนหลอกลวงทั่วพื้นที่ภาคกลาง ตะวันออก ตะวันตก อย่างโชกโชน เป้าหมายคือพระในวัด พร้อมกับควบคุมตัวทั้ง 4 ราย มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า พบข้อมูลผู้ก่อเหตุมีบัตรเจ้าหน้าที่ทหารปลอมด้วย

—————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"