X

มติประชาคมคัดค้านสร้างฟาร์มไก่ จ.ปราจีนบุรี ผ่านฉลุย ไม่เอาฟาร์มไก่

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านอ่างมหา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลงมติประชาคมคัดค้านสร้างฟาร์มไก่ผ่านฉลุย 97 ต่อ 117 เสียง ไม่เอาฟาร์มไก่

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางหมู่บ้าน บ้านอ่างมหา ม.6 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีการประชาคมหรือลงมติคัดค้านการสร้างฟาร์มไก่เนื้อ บ้านอ่างมหา ซึ่งมีการขึ้นป้ายมีข้อความว่า พวกเราจะเดินหน้า คัดค้าน การสร้างฟาร์มไก่ ในพื้นที่ ม.6 อย่างเต็มรูปแบบ โดยใช้หมู่บ้านหว้าเอนเป็นต้นแบบ เนื่องจากพวกเรา ม.6 ไม่เอาฟาร์มไก่ หยุดทำร้ายสภาพจิตใจ และสุขอนามัยเราเพราะแมลงวัน หยุดทำลายอากาศบริสุทธิ์ของเรา เพราะกลิ่นมูลไก่ อย่าให้เงินแค่ไม่กี่บาท มาทำร้ายความน่าอยู่ของหมู่บ้านเรา

ทั้งนี้ ในการประชาคมครั้งนี้ มีตัวแทนจากอำเภอ ปศุสัตว์ อบต. ร่วมสังเกตการณ์และให้คำแนะนำในการดำเนินการประชาคม และได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ชี้แจงอธิบาย แต่ผู้ประกอบการขอเลือกที่จะรอฟังผลการลงประชาคมขอสร้างฟาร์มไก่ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ขอสงวนชื่อนามสกุล กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านมาก่อน อีกทั้งมีฟาร์มไก่ของตัวเอง ยอมรับว่า มีปัญหาบ้างแต่ก็ทำความเข้าใจกับชาวบ้านได้ เราจะทำอย่างไรไม่ให้ผู้เลี้ยงไก่ขยายเพิ่มขึ้น ที่มีอยู่ก็มากพอแล้ว

“สำหรับในหมู่บ้านนี้ไม่อยากเห็นความแตกแยกคนในหมู่บ้านเดียวกัน วันนี้อาจมีมติการประชาคมออกมาอย่างไร ขอให้ทุกคนยุติและเคารพสิทธิ์นี้ ทุกคนในการประชาคมได้ใช้วิธีขานชื่อลงคะแนนลับอย่างถูกต้อง”

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลการประชาคมคัดค้านการสร้างฟาร์มไก่ ผู้ที่เห็นด้วยให้สร้างฟาร์มไก่มีจำนวน 97 คน ผู้ที่ไม่เห็นด้วย ให้สร้างฟาร์มไก่มี 117 คน ผลที่ออกมาทำให้ชาวบ้านทุกคนพอใจและแยกย้ายกันกลับบ้าน

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"