X

ลักลอบทิ้งสารเคมีในบ่อลูกรังเก่า จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านร้องเรียนการลักลอบขนสารเคมีทิ้งบ่อลูกรังเก่า ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ ช่างฉาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งว่า มีการลักลอบนำสารเคมีมาทิ้งในบ่อลูกรังเก่า ม.11 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พร้อมกับเจ้าหน้าที่ อบต. ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่บริเวณกลางป่ามัน ซึ่งเป็นบ่อลูกรังของประชาชนคนหนึ่ง พบรอยรถบรรทุกนำน้ำสารเคมีสีดำ มาปล่อยทิ้งในบ่อลูกรังลึก ประมาณ 3 เมตร กว้าง 40 เมตร ยาว60 เมตร เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้น้ำมีสีดำ กลิ่นเหม็นคล้ายน้ำมัน คาดว่า ลักลอบมาทิ้งในบ่อนี้นานแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับน้ำในบริเวณดังกล่าวได้ไหลลงอีกบ่อหนึ่ง ที่อยู่ติดกันชาวบ้าน เกรงว่า น้ำดังกล่าวนั้นจะซึมลงใต้พื้นดินและไหลไปผสมกับน้ำบาดาล บ่อน้ำตื้นของประชาชน ซึ่งห่างจากจุดที่ทิ้งน้ำสารเคมีนี้ไปประมาณ 500 เมตรเท่านั้น

จากการสอบถามเจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่ใกล้พื้นที่ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าที่นี่มีการนำน้ำสารเคมีหรือสิ่งอื่นใดมาทิ้งในบ่อลูกรังแห่งนี้ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้กลิ่นเหม็นฉุนอย่างรุนแรง และได้ทราบจากลูกน้องว่า มีการพบเห็นน้ำในบ่อลูกรังมีกลิ่น สีดำ และเหม็น จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ โดย นายไพบูลย์ นายก อบต.ฯ กล่าวว่า ได้แจ้งนายอำเภอทราบแล้ว พร้อมกับแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบแล้ว เพื่อที่จะหาทางแก้ไขเฝ้าติดตามน้ำในบ่อว่า จะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่ และยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำมาทิ้งไว้ในบ่อลูกรังแห่งนี้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"