X

สุเทพเดินตลาด-คารวะแผ่นดินสระแก้ว ป๋าเหนาะออกงานเองส่งเทียนทอง ชน เทียนทอง

สระแก้ว – “สุเทพ”เหยียบถิ่น”เทียนทอง”เดินตลาดสระแก้ว ก่อนเริ่มเดินคารวะแผ่นดินพรุ่งนี้ ส่วนป๋าเหนาะหิ้วปีกหลานเร่งออกงานเททองหลวงปู่บุดดาฯ ยืนยันส่ง “เทียนทอง”ลงในนามพรรคเพื่อไทย ชน “เทียนทอง”พรรคพลังประชารัฐ สนามเลือกตั้งเขต 1 สระแก้ว แน่

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 3 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง หลัง คสช.ประกาศปลดล็อคตามโรดแมปที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งในปี 2562 ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ได้เดินทางมาถึง อ.เมือง จ.สระแก้ว ด้วยรถยนต์ประมาณ 8 คัน หลังร่วมปฏิบัติการออกเดินคารวะแผ่นดินในพื้นที่ จ.ตราด โดยภายหลังนายสุเทพเดินทางมาถึงบริเวณตลาดสดเมืองแก้ว เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ได้มีแกนนำกลุ่ม กปปส. อาทิ นายสำราญ รอดเพ็ชร ,นายอุทัย ยอดมณี ,นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ และสมาชิกอีกหลายคน พานายสุเทพเดินพบปะประชาชน กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ตามร้านค้า ต่าง ๆ ภายในตลาด

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค รปช. ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ เฝ้าติดตามสังเกตการณ์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งบรรยากาศการเดินพบปะประชาชนถือว่า ได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ที่นายสุเทพเคยสังกัดก่อนหน้านี้ โดยมีนายสำราญ รอดเพชร เป็นผู้ประกาศเชิญชวนประชาชนไปร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทยตลอดเส้นทางการเดิน หลังจากนั้นคณะของนายสุเทพ ได้เดินทางไปพักแรมที่ร้านค้าเหล็กของชาวใต้คนหนึ่ง ที่เปิดกิจการอยู่ในตลาดสระแก้ว และวันรุงขึ้นจะเดินทางไปชายแดนอรัญประเทศ เพื่อเริ่มภารกิจปฏิบัติการออกเดินคารวะแผ่นดินใน จ.สระแก้ว ต่อไป

ทางด้าน นายเสนาะ เทียนทอง แกนนำพรรคเพื่อไทย จ.สระแก้ว หลังจากเดินสายลงพื้นที่พบปะกลุ่มหัวคะแนนเดิมในพื้นที่ต่าง ๆ ตลอดช่วงที่ผ่านมา และเดินทางออกงานเกือบทุกแห่งในพื้นที่ จ.สระแก้วช่วงเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ (3 พ.ย.) นายเสนาะได้พาหลานชาย คือ นายสนธิเดช เทียนทอง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลวัฒนานคร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว พรรคเพื่อไทย และนายแสงประทีป เทียนทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลวัฒนานคร มาร่วมงานเททองหล่อพระและกฐินสามัคคี ที่วัดป่าใต้พัฒนาราม ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ท่ามกลางชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธาต่อ หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร เกจิอาจารย์ชื่อดัง อายุ 108 ปี เดินทางมาร่วมงานเกือบ 1,000 คน

นายสนธิเดช เทียนทอง กล่าวว่า เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ตนเองจะลงสมัคร ส.ส.เขต 1 ในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะเข้าใจประชาชนรากหญ้าดี ที่คงได้รับบทเรียนจากเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังจากมีการปฏิวัติรัฐประหารมา ท่านคงจะเปรียบเทียบได้กับผลงานของพรรคเพื่อไทย ส่วนการลงเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการลงเลือกตั้งแข่งกันระหว่าง ตระกูลเทียนทอง 2 คนนั้น ตนเองยังไม่แน่ใจและยังไม่ทราบว่า เขาจะลงหรือไม่ลง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่เขตเลือกตั้งสระแก้ว เขต 1 ก่อนหน้านี้มี นายฐานิสร์ เทียนทอง เป็นอดีต ส.ส.สระแก้ว เขต 1 ซึ่งภายหลัง นายฐานิสร์ และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยและย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐนั้น ในระยะแรกทางพรรคพลังประชารัฐเตรียมส่งอดีตข้าราชการครูลงเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 สระแก้ว แต่ภายหลังทราบว่า ทางนายเสนาะ เทียนทอง จะส่งนายสนธิเดช เทียนทอง ลงเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 ทำให้ นายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส.พื้นที่ดังกล่าว จึงประกาศผ่านคนใกล้ชิดว่า จะลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยตนเองด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"