X

แม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจเข้มชายแดนไทย-กัมพูชา สกัดแรงงานลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเข้มชายแดนไทย-กัมพูชา ป้องกันแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย จ.สระแก้ว สกัดโควิด-19

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 และ ผบ.ศปก.ทภ.1 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลในการปฏิบัติงานที่ทำการกองร้อยทหารพรานที่ 1205 บ.ป่าไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยตามแนวชายแดน โดยมี พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.ทพ.12 พร้อมทั้ง พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.1205 และกำลังพลให้การต้อนรับ และตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการซุ่มเฝ้าตรวจ ลาดตระเวนเดินเท้า การลาดตระเวนรถจักรยนต์ ชุดในเครื่องแบบ-นอกเครื่องแบบ ลาดตระเวนรถยนต์และหน่วยฯ เพื่อเพิ่มมาตรการในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานชาวกัมพูชา ในช่วงโควิด-19

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดการระบาดของโควิด19 และมีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายต่อเนื่อง ทางกองกำลังบูรพาได้ดำเนินการวางลวดหนามหีบเพลง, การใช้ลวดสะดุดสัญญาณเสียงและไฟส่องสว่างแผงโซล่าเซลล์ ในพื้นที่ล่อแหลมและลับสายตาในการตรวจการที่บริเวณจุดตรวจ จต.อ.09 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ พร้อมรับทราบสถานการณ์ในมาตรการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวและการปฏิบัติตามมาตรการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวในปัจจุบัน ภายหลังตรวจพื้นที่ชายแดน จุดตรวจ ต.01 ช่องตากิ่ว และมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้นำชุมชนและประชาชน ที่บ้านทับทิมสยาม 03 ม.9 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ชายแดนช่วงฤดูหนาว ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

กระทั่งเวลา 14.35 น. แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เดินทางไปยังด่านถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการรับตัวคนไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศกัมพูชา ,ยานพาหนะที่บรรทุกสินค้า และชาวกัมพูชาที่เข้ามาตรวจดูสินค้าที่ตลาดโรงเกลือ เพื่อป้องกันตามมาตรการในการป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในประเทศกัมพูชา ก่อนจะเดินทางไปตรวจเยี่ยม จุดอนุโลมแรงงานที่ 10 ช่องดอยเต่า บ.คลองสมบูรณ์ ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ ตรงข้าม บ.จ็อมเบาะ ต.บังเบง อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย พื้นที่ติดกับ อ.คลองหาด และด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน เพื่อรับทราบสถานการณ์และมาตรการในการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวเพิ่มเติมด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงกรณีปรากฎคลิปเสียงมีการแชร์ส่งต่อกันในหลายกลุ่ม มีการกล่าวอ้างว่ามีการแพร่ระบาดของโควิท 19 ในประเทศกัมพูชาเป็นหมื่นคน ว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ได้ประสานไปทางกงสุลกัมพูชาประจำประเทศไทย ได้ข้อมูลว่าข้อมูลในคลิปเสียงดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อน มีความจริงบางส่วน โดยขณะนี้มีการแพร่ระบาดจริง โดยมีการตรวจหาเชื้อหลายร้อยราย พบผู้ติดเชื้อ 30 รายและไม่พบผู้ติดเชื้อพักอาศัยอยู่ในจังหวัดชายแดน ทางกงสุลกัมพูชาขอความร่วมมืออย่าแชร์คลิปดังกล่าวออกไป เนื่องจากไม่เป็นความจริง อาจจะสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนทั้งสองประเทศ ส่งผลเสียต่อด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ด่านชายแดนไทยด้านจังหวัดสระแก้ว ยังมีมาตรการคุมเข้ม มีการปิดด่าน จะเข้าได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาติขับรถขนส่งสินค้า มีการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของสาธารณสุข

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"