X

จับต่างด้าวกัมพูชาลักลอบ 11 ราย และกลุ่มลักลอบขน จยย.ส่งขายเขมร

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา จับกุมต่างด้าวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 11 ราย และสกัดกั้นกลุ่มลักลอบขนรถจักรยานยนต์ส่งขายเขมร

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการเจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนเข้มงวดในการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดย พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา และ ชค.ตชด.12 ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ได้ทำการลาดตระเวนตามช่องทางที่คาดว่าจะมีการหลบหนีเข้ามาตามแนวชายแดน และได้ตรวจพบชาวกัมพูชาขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในพื้นที่ บ.หนองแคน ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยเข้ามารับซื้อเป็ดไก่และมะพร้าว ในหมู่บ้านหนองแคน จึงร่วมกันจับกุมผู้กระทำความผิดเป็นชาย จำนวน 11 ราย โดยแจ้งข้อกล่าวหากระทำความฐานเป็นบุคคลต่างด้าวชาวกัมพูชา เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า กระทำความผิดจริง จึงได้ทำการคัดกรองตรวจวัดอุณภูมิ ผลปกติทุกราย และได้ส่งให้ สภ.โคกสูง และ ตม.จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป โดยชาวกัมพูชาทั้งหมด ประกอบด้วย นายมาวิน มิท อายุ 30 ปี, นายจัน งาม อายุ 25 ปี, นายเล็ง อ้วน อายุ 28 ปี, นายเรียน วัน อายุ 28 ปี, นายกิน ยา อายุ 30 ปี, นายทอน แมะ อายุ 45 ปี, นายชาย อายุ 20 ปี, นายเปีย เซ็ง อายุ 23 ปี, นายสอน อายุ 18 ปี, ด.ช.กิน ไม่ อายุ 14 ปี, ด.ช.มะลิ ลี อายุ 13 ปี

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา ยังได้รับแจ้งจากปลัดอำเภอโคกสูงว่า จะมีการนำพารถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายข้ามไปยังประเทศกัมพูชา โดยบรรทุกมาในรถกระบะตู้ทึบ เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา จึงร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว ฉก.ตชด.4 ตชด.124 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสูง จึงได้ทำการสกัดจับรถยนต์เป้าหมายคันดังกล่าว โดยทราบชื่อคนขับ ชื่อว่า นายรังสรรค์ ใจมาพักดี อายุ 29 ปี สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 89/2 ม.8 ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา จับกุมได้ที่จุดสกัดฝ่ายปกครองบ้านหนองหญ้าแก้ว ม.9 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พร้อมกับรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ถฉ-6595 กทม. มีตู้แบบมีหลังคาประตูด้านท้ายสามารถเปิดได้

จากการตรวจสอบภายในรถบรรทุก พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น adv 150 สีขาว-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ACF 110 สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กญ-6853 สระแก้ว โดยผู้ต้องหาได้ให้การว่า ตนขับรับจ้างทั่วไป โดยได้รับการว่าจ้างจากสองสามีภรรยาคู่หนึ่งทางกลุ่มไลน์ที่ใช้ชื่อว่า “ไข่ดำซิ่ง” เป็นกลุ่มปิดมีสมาชิก 183 คน โดยได้นัดรับรถกันที่ปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ ใน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 1,800 บาท โดยให้นำไปส่งที่ บ.หนองหญ้าแก้ว อ.โคกสูง ตามพิกัดที่ส่งให้ทางไลน์ โดยเมื่อไปถึงให้ติดต่อกับ เจ๊วัน 084-5627959 เพื่อส่งรถต่อไป แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามนำหรือพาของที่ยังมิได้เสียค่าภาษี หรือของต้องจำกัดหรือของต้องห้าม หรือที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง ออกนอกราชอาณาจักร โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า กระทำความผิดจริง จึงได้ส่งให้ สภ.โคกสูง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"