X

โชคดีสุด ๆ !! แจ้ง จนท.ตามยึดรถฟอร์ด 4 ประตู ก่อนถูกส่งข้ามเขมรชายแดนตาพระยา

สระแก้ว – เจ้าของรถโชคดีสุด ๆ หลังพบรถเช่าของตนเองโผล่ชายแดน แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและ ตชด.12 ตรวจสอบและตามยึดรถฟอร์ด 4 ประตู ก่อนถูกส่งข้ามเขมรชายแดนตาพระยาไปฝั่งประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผกก.สภ.ตาพระยา สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.ตาพระยา ร่วมกับเจ้าหน้าที่่ตำรวจตระเวนชายแดนกองร้อย ฉก.ตชด.3 และกองร้อย ตชด.ที่ 125 ได้ร่วมกันตรวจยึดรถยนต์ฟอร์ด 4 ประตู สีขาว รุ่นเอเวอร์เรส หมายเลขทะเบียน 1กษ-2424 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน และได้ร่วมกันส่งมอบคืนให้กับเจ้าของรถในช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 19.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ตาพระยา ว่ามีรถยนต์ฟอร์ดสีขาวดังกล่าว ซึ่งเป็นรถเช่าที่เจ้าของรถสามารถจับสัญญาณจีพีเอสได้ที่บริเวณ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ติดกับแนวเขตชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งผู้ให้เช่าเกรงว่า อาจจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพหลอกเช่ามาเพื่อนำลักลอบส่งออกไปขายประเทศเพื่อนบ้าน ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถคันดังกล่าว

ทั้งนี้ นางนิตยา จันทร์ภักดี ผู้แจ้งและเจ้าของรถคันดังกล่าว ระบุว่า ขอให้เจ้าตรวจยึดไว้ก่อนหากพบรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย ฉก.ตชด.3 และกองร้อย ตชด.ที่ 125 ให้ลงพื้นที่ออกตรวจสอบยังบริเวณดังกล่าวและเขตพื้นที่รับผิดชอบ ปรากฏว่า เมื่อช่วงเวลา 01.00 น.วันนี้ (5 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.3 และกองร้อย ตชด.ที่ 125 ได้ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดน กระทั่งพบรถยนต์คันดังกล่าว จอดซุกซ่อนอยู่ในป่ายูคาลิปตัส ท้ายหมู่บ้านเนินสมบูรณ์ หมู่ที่ 12 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงเข้าตรวจสอบและไม่พบบุคคลและไม่มีผู้ใดมาแสดงตนเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจยึดและนำรถยนต์ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา ตรวจสอบและแจ้ง ติดต่อเจ้าของเพื่อให้มารับรถคืนช่วงเวลา 11.00 น. โดยนางนิตยา จันทร์ภักดี ได้นำเอกสารและแสดงตนเป็นเจ้าของรถยนต์อย่างถูกต้อง เมื่อพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบหลักฐาน พบว่า เป็นเจ้าของรถที่แท้จริง จึงร่วมกันส่งคืนรถยนต์คันดังกล่าวให้กับนางนิตยา จันทร์ภักดี ไว้ในความครอบครองต่อไป

——————————
ภาพโดย/สภ.ตาพระยา
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"