X

ลุงวัย 67 ปี ปล่อยโฮ!! ถูกคนใจบาปลอบเผาข้าวเปลือกกลางทุ่งนา

ปราจีนบุรี – คุณลุงวัย 67 ปี ถึงกับปล่อยโฮ หลังถูกคนใจบาปลอบเผาข้าวเปลือกกลางทุ่งนา พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนใจบาปแอบลักลอบเผาข้าวเปลือกของชาวนา ม.7 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของนาข้าวกำลังร้องไห้อยู่ที่กระท่อมนาของตัวเอง จึงเดินทางไปพบกับเจ้าของนา ที่ทุ่งนาพบชายสูงวัยคนหนึ่ง กำลังนั่งร้องไห้มองทุ่งนาข้าวด้วยความเสียใจ ทราบชื่อต่อมา ลุงสุภา บัวพันธุ์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 /1 ม.7 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ลุงสุภา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ช่วงสาย ๆ ออกมาดูนาข้าวที่เก็บเกี่ยวหลังเก็บเกี่ยวข้าวแล้วเสร็จเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และได้มัดฟ่อนข้าวรวมกันเป็นกอง ๆ เพื่อรอการพ่นข้าวในอีก 1-2 วันที่จะถึงนี้ แต่เมื่อเดินเข้ามาที่ทุ่งนาเห็นมีควันไฟ ตอนแรกยังไม่คิดว่าไฟไหม้ฟ่อนข้าวของตัวเอง ทันทีที่เดินเข้ามาใกล้ ๆ เห็นว่าฟ่อนข้าวถูกคนใจบาปจุดไฟเผา ไหม้หมดกอง ที่กองอยู่จุดแรกราว 270 กว่าฟ่อน (ประมาณ 100 ถัง) ถึงกลับปล่อยโฮออกมาด้วยความเสียใจ

ลุงสุภา กล่าวต่ออีกว่า ไม่รู้ว่าใครแอบมาเผาฟ่อนข้าวเปลือกซึ่งกำลังจะหารถมาพ่นข้าวอยู่แล้ว ไม่เคยสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้กับใคร ที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกพร้อมกับ โพล่งออกมาว่า “เผาข้าวกูทำไมทำแบบนี้เอาปืนมายิงกูเสียดีกว่า สงสารแม่โพสพเหลือเกิน” จากนั้นลุงสุภาภา เดินเข้าไปดูตรงบริเวณที่คนใจบาปจุดไฟเผาฟ่อนข้าวที่เหลือแต่ขี้เถ้าที่ยังมีไฟอยู่

จากนั้นลุงสุภา ได้พาเดินไปดูกองฟ่อนข้าวที่ยังเหลือไว้อีก 2 จุด บนเนื้อที่ 10 ไร่ ซึ่งได้นำฟ่อนข้าวที่กองรวมกันไว้ รอพ่นข้าว คนใจบาปไม่ได้จุดไฟเผา ตอนนี้รู้กังวลใจมาก กลัวว่าคนใจบาปจะแอบมาเผาข้าวอีก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร คงต้องมานอนเฝ้าจนกว่ารถพ่นข้าวจะมาพ่นจึงจะเก็บไว้กินและแบ่งขาย ณ เวลานี้ยังคิดไม่ออกว่า ตนไปทำให้ใครไม่พอใจเรื่องอะไร ทำไมถึงต้องมาเผาข้าวแบบนี้ ขณะเดินกลับเห็นรวงข้าวเปลือกพี่ถูกไฟไหม้ไม่หมด ลุงสุภาถึงกับร้องไห้โฮออกมาอีกครั้งและสบทออกมา “โธ่เอ้ย..ฮือ.. แม่นางโพสพเอ้ยถูกไฟไหม้หมดเลยฮือ ๆ” ค่อย ๆ เอามือจับรวงข้าวขึ้นมาถือไว้ และเอาน้ำมาดับไฟที่ยังไหม้อยู่ชั้นล่างสุด เป็นภาพที่สะเทือนใจชาวนามากที่สุด หากได้เห็นภาพนี้

—————————
ข่าว-ภาพโดย/:ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"