X

รวบแล้ว!! สาวแสบหลอกชาวบ้านสมัครร่วมวิ่งขนส่งพัสดุฯ เคอรี่ สืบจังหวัดตามจับได้ที่ จ.ชัยภูมิ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว “พลอย” สาวแสบหลอกชาวบ้านหลายอำเภอใน จ.สระแก้ว สมัครร่วมวิ่งขนส่งพัสดุและสินค้า อ้างไปร่วมวิ่งรับส่งสินค้ากับบริษัทขนส่งเคอรี่ โดยทีมสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ตามรวบได้หลังโกงเงินและหนีไปลงทุนขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดบังหน้าที่ จ.ชัยภูมิ

เมื่อ 19.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอวังน้ำเย็น อำเภอคลองหาดและอำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว จำนวนมากถูกหลอกลวงชักชวนให้สมัครเข้าร่วมเป็นตัวแทนวิ่งขนส่งพัสดุและสินค้า อ้างว่าเป็นตัวแทนไปวิ่งรับส่งสินค้าให้กับบริษัทขนส่งเคอรี่ฯ โดยเสียค่าใช้จ่ายรายละ 8,000-15,000 บาท บางรายไปออกรถป้ายแดงมาเพื่อจะรับวิ่งงาน แต่ปรากฏว่าไม่มีงานให้วิ่งและตัวแทนได้หลบหนีไป รวมค่าเสียหายหลายล้านบาท เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อช่วงเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายรวมตัวไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหาด และสภ.วังน้ำเย็น ล่าสุด พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เร่งติดตามตัว น.ส.พิมพ์ลภัส วัฒนเกียรติกุลชาโต หรือ “พลอย” อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/28 ม.4 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ที่ตำรวจได้ออกหมายจับข้อหาหลอกลวงประชาชนไว้ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า สำหรับ น.ส.พิมพ์ลภัส หรือ “พลอย” ได้ร่วมกับพวกอ้างตัวเป็นตัวแทนบริษัทขนส่งวัฒนเกียรติทรานสปอร์ต และอ้างเป็นตัวแทนรับช่วง รับวิ่งขนส่งสินค้าและพัสดุของบริษัทเคอรี่ เพื่อรับสมัครทีมงานและผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งรับส่งสินค้าและพัสดุตั้งแต่เดือน ก.ค.63 เป็นต้นมา โดยมีการโอนเงินค่าสมัคร 5,000 บาท ค่ามัดจำตู้ทึบ 3,000 บาท และผู้ที่ต้องการจองออกรถป้ายแดงอีก 3,000 บาท มีผู้เสียหายในพื้นที่ อ.คลองหาดและวังน้ำเย็น ประมาณ 200 ราย ยอดเงินกว่า 1 ล้านบาทนั้น ล่าสุด ทางสืบจังหวัดสระแก้วได้ตรวจสอบจนพบความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาอยู่ที่ อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ จึงได้ส่งทีมลงพื้นที่เข้าตรวจสอบกระทั่งพบว่า น.ส.พลอย ได้นำเงินที่โกงชาวบ้านไปเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดบังหน้า จึงเข้าจับกุมตัวเมื่อก่อนช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ ตามหมายจับของศาล จ.สระแก้ว ที่ จ.239/2563 ลงวันที่ 13 พ.ย.63 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยได้กระทำด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินคดีที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และนำตัวเดินทางมาถึงที่สำนักงานตำรวจภูธร จ.สระแก้วในช่วงค่ำวันเดียวกัน หลังจากนั้นจะนำตัวส่งให้ สภ.คลองหาด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน ผู้ต้องหาอีกราย คือ น.ส.วรรณา จันทร์ศรี เดิมนามสกุลเทียบสิงห์ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 87 ม.9 ต.ซับมะกรูด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ตามหมายจับของศาล จ.สระแก้ว ที่ จ.234/2563 ลงวันที่ 10 พ.ย.63 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ถูกส่งตัวให้ สภ.วังน้ำเย็น ดำเนินคดีตามกฎหมายไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทางด้าน นายอภิวิทย์ นามมหาวงษ์ หนึ่งในผู้เสียหายในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว กล่าวว่า ตนเองได้รับทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว น.ส.พลอย ผู้ต้องหาได้แล้ว ก็ดีใจ อย่างน้อยจะได้ไม่ไปหลอกลวงใครอีก ต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย ชาวบ้านและผู้ที่เดือดร้อนถูกหลอก ทุกคนก็อยากได้เงินที่เสียไปคืน จึงรวมตัวกันไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหาดและวังน้ำเย็น และในช่วงเย็นวันนี้(4 ธ.ค.) หลังจากตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ทางผู้เสียหายได้รวมตัวกันไปชี้ตัว น.ส.พลอย และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามคดีจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ดังกล่าว

————————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"