X

ลือกระฉ่อนพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 3 ราย จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ลือกระฉ่อนพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 3 ราย ใน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดการลือกันปากต่อปากว่า พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด 19 รวม 3 ราย ที่บ้านโป่งไผ่ ม.7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ติดตามตัวหาบุคคลดังกล่าวในพื้นที่ แต่ไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 ราย ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านโป่งไผ่ และได้สอบถามพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งทุกคนบอกว่า ไม่มีเคยเห็นหน้าบุคคลทั้ง 3 ตามที่มีการนำภาพแชร์ต่อ ๆ กันมาแต่อย่างใด ซึ่งในตลาดสดประชาชนทั่วไปมีการสวมใส่หน้ากากป้องกันการแพร่เชื้อแทบทุกคนเป็นอย่างดี จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นางสมคิด ทิพเวชผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากทางตำรวจและทางฝ่ายปกครองว่ามีการพบต้องสงสัยติดเชื้อโควิดเข้ามาอยู่บ้านโป่งไผ่ จึงได้ให้ อสม.ไปตรวจสอบตามที่รับแจ้งในซอยข้างวัดปรากฏว่า ไม่พบตัวบุคคลทั้ง 3 แต่อย่างใดและไม่ใช่เป็นคนอยู่ในพื้นที่แต่อย่างใด อาจเป็นคนนอกพื้นที่มาทำงานแล้วเช่าห้องอยู่ในพื้นที่นี้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบขอยืนยันว่า ไม่พบตัวบุคคลทั้ง 3 แต่อย่างใด ทางการได้สั่งให้คอยสอดส่องดูแลเพื่อติดตามหาตัวบุคคลทั้ง 3 คนนี้ ต่อไปหากพบตัวจะได้ดำเนินการนำตัวไปกักกัน เพื่อดูอาการต่อไป

สำหรับจังหวัดปราจีนบุรี ได้รายงานข่าวกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดปราจีนบุรี โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดปราจีนบุรี ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น.ข้อมูลส่งตรวจหาเชื้อ สะสมทั้งหมด 686 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 566 ราย ไม่พบเชื้อ 566 ราย ผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง 111 ราย ไม่พบเชื้อ 111 ราย พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 9 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทั้งนี้ จังหวัดปราจีนบุรี ไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด 210 วันแล้ว แม้ว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ของประเทศไทย ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ซึ่งรัฐบาลได้จัดระบบกักตัวเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน นับเป็นมาตรการสำคัญและถูกต้องที่ไม่ให้มีการแพร่เชื้อให้กับคนในประเทศ การป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด 19

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีข้อปฏิบัติที่จำเป็นต้องทำต่อเนื่องพร้อมขอให้ประชาชนการ์ดอย่าตก ยังคง สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เมื่อออกนอกบ้าน ล้างมือบ่อย ๆ งดการเอามือสัมผัสใบหน้า จมูก ปาก เว้นระยะห่างระหว่างผู้อื่น หลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสถานที่แออัด มีคนรวมกันจำนวนมาก หรือพูดคุยกันในระยะประชิดและลงทะเบียนเข้า-ออก ผ่านแพลตฟอร์มหรือแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ทุกครั้ง เพื่อประโยชน์ในการควบคุมโรค ที่สำคัญคือต้องหมั่นสังเกตอาการป่วยของตนเองอยู่เสมอ หากป่วยต้องหยุดงาน หยุดเรียน อยู่บ้านรักษาตัวให้หาย เพื่อป้องกันการนำเชื้อไปแพร่ให้กับผู้อื่น ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์ ข้อมูลข่าวสารได้ทาง เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/viralpneumonia/index.phph และ“ไทยรู้ สู้โควิด” ทาง Twitter, facebook, Line official, TikTok และ ChatBot 1422 ทาง ID : @COVID-19 หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี 0 3721 1626 ต่อ 120, 108 ในเวลาราชการ

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"