X

จับพร้อมรถของกลาง!! ทหารสนธิกำลังสกัดจับแก๊งเขมร เตรียมลักลอบนำรถ จยย.ออกนอกประเทศ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา สนธิกำลังสกัดจับแก๊งชาวกัมพูชา ขณะเตรียมลักลอบนำรถจักรยานยนต์ออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนกวดขันเข้มงวดปัญหาการนำสิ่งผิดกฎหมายและการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ในช่วงปิดชายแดนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว อย่างต่อเนื่องและเข้มงวด โดย พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ออกลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ ร่วมกับ ตชด. 12 ,ตม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยร่วมบูรณาการปฏิบัติงานเพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่เขตรับผิดชอบ กระทั่งสามารถจับกุมชายชาวกัมพูชา 2 ราย ขณะที่ผู้ต้องหาเตรียมนำรถจักรยานยนต์หลบหนีออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าว ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ,ชุด ฉก.ตชด12.ร้อย.4 , ตม.สระแก้ว, สภ.โคกสูง และฝ่ายปกครอง อ.โคกสูง หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบนำรถจักรยายยนต์ออกนอกราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากรในพื้นที่รับผิดชอบ บ้านหนองจาน ม.3 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พิกัด TA 520234 จึงร่วมกันวางแผนออกดักซุ่มเพื่อสกัดกั้นตามที่ได้รับแจ้ง กระทั่งถึงเวลาประมาณ 11.00 น.ได้ตรวจพบชายชาวกัมพูชา จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มีลักษณะตรงตามที่แหล่งข่าวแจ้งมา จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อเรียกให้หยุดรถและขอตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบผู้กระทำผิดคือ นายพัด เซียงฮะ ชาวกัมพูชา อายุ 27 ปี เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 1กข-9637 ชัยนาท มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านกะบาลสะเปียน ต.โอจะโร อ.ปอดเปต จ.บันเตียเมียนเจย และนายโสริยา กิด อายุ 30 ปี เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 6กฐ-566 กทม. มีภูมิลำเนาอยู่บ้านโอคเชีย ต.เปรถประสดัด อ.พระตระบอง จ.พระตะบอง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบรถฯ ทั้ง 2 คัน ไม่พบคู่มือเอกสารสำคัญประจำรถฯ และรับว่าเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรทางช่องทางธรรมชาติเพื่อนำรถจักรยานยนต์ 2 คันดังกล่าว ข้ามไปยังประเทศกัมพูชา โดยชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน อ้างว่าได้ยืมรถจักรยานยนต์คนไทยที่รู้จักกัน เพื่อขับขี่กลับบ้านประเทศกัมพูชา เจ้าพนักงานชุดจับกุมฯ จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 คนว่า พยายามนำหรือพาของที่ยังมิได้เสียค่าภาษี หรือของต้องจำกัดหรือของต้องห้ามหรือมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องออกไปนอกราชอาณาจักร และเป็นบุคคลต่างด้าวกัมพูชา เดินทางมาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ไดรับอนุญาต โดยทั้ง 2 คนรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"