X

รถบรรทุกแก๊สพลิกคว่ำ เส้นทางก่อนขึ้นเขาช่องตะโก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สพลิกคว่ำ เส้นทางก่อนขึ้นเขาช่องตะโก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โชคดีไม่เกิดการลุกไหม้หรือเกิดระเบิดขึ้น ต้องปิดเส้นทางหลายชั่วโมง

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 3 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกวงเวียนแยกบ้านใหม่ไทยถาวร เส้นทางขึ้นเขาช่องตะโก ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สแอลพีจีขนาดใหญ่ พลิกคว่ำชนเกาะกลางถนนด้วยตนเอง ส่งผลทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคงใกล้กับวงเวียน กีดขวางเส้นทางมุ่งหน้าเขาช่องตะโกทั้งไปและกลับ เบื้องต้น ไม่พบว่ามีเเก๊สรั่วไหล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรถน้ำมาฉีดลดความร้อนและคอยควบคุม รอเจ้าหน้าที่หน่วยงานเฉพาะด้านเข้ามาเก็บกู้ พร้อมกับให้รถที่จะมุ่งหน้าไป จ.บุรีรัมย์ เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นผ่านถนนในหมู่บ้านชั่วคราว ไปยังบริเวณจุดตรวจและ ร.ร.บ้านใหม่ไทยถาวร โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ส่วนรถใหญ่ไม่สามารถผ่านได้ เนื่องจากติดซุ้มประตู เพื่อป้องกันการเกิดเหตุระเบิดขึ้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จากการตรวจสอบพบว่า ภายในถังมีแก๊ส LPG บรรจุอยู่ เจ้าหน้าที่จึงประเมินสถานการณ์เพื่อให้มีการเปลี่ยนถ่ายแก๊สก่อนทำการเก็บกู้ โดยให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องงดเข้าใกล้พื้นที่เพื่อความปลอดภัย ซึ่งรถบรรทุกแก๊สคันนี้ มาจากจังหวัดชลบุรี มุ่งหน้าไปที่ จ.ศรีสะเกษ ทาง กู้ชีพ อบต.ทัพราช ได้ใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำเพื่อระบายความร้อนเป็นระยะ ๆ อยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือ ส่วนคนขับขี่รถบรรทุกปลอดภัยดี โดยรถเล็กต้องเลี่ยงใช้เส้นทางในหมู่บ้าน ส่วนรถบรรทุกใหญ่ยังไม่สามารถผ่านได้ คาดว่า ในช่วงค่ำหลังเวลา 17.00 น.จะสามารถขนถ่ายแก๊สและใช้รถเครนขนาดใหญ่ยกรถบรรทุก ทำการเก็บกู้ได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติต่อไป

———————–
ภาพโดย/กู้ชีพ อบต.ทัพราช

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"