X

ฝนตกถนนลื่น รถพ่วง 18 ล้อ ประสานงากับรถกระบะติดภายใน ตาย 1 สาหัส 1

ปราจีนบุรี – เกิดฝนตกถนนลื่น รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ประสานงากับรถยนต์กระบะติดมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 1 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.อานพ ทองคำ รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ชนกับกระบะ 4 ประตู ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ทับรถกระบะ ส่งผลให้คนขับกระบะและภรรยาบาดเจ็บสาหัสติดภายในที่เกิดเหตุ หัวและท้ายรถพ่วง 18 ล้อขวางถนน ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 3 กม. โดยสถานที่เกิดเหตุอยู่ระหว่าง กม.154-155 ถนนสายสุวรรณศร ปราจีนบุรี-ประจันตคาม หรือถนนสาย 33 บ้านหัวเขา หมู่ 14 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ระหว่างกองพันทหารราบที่ 2 พัน 3 รักษาพระองค์ (ร.2 พัน 3 รอ.) กับสำนักงานการศึกษาพื้นที่เขต 7 จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ จุดเกิดอุบัติเหตุอยู่บนสะพานลำรางบ้านหัวเขา เลยจากศาลเจ้าพ่อขุนกาฬ ประมาณ 50 เมตร สภาพถนนแคบรถวิ่งสวนทาง จากถนน 4 ช่อง การจราจร รวมเป็นคอขวดเหลือ 2 ช่องการจราจรพบรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หัวพ่วงหมายเลขทะเบียน 70-1941 ลพบุรี ขวางปิดบนถนนทั้ง 2 เลน มีนายรำไพ ไชยกา อายุ 36 ปี เป็นคนขับ ส่งผลให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านไป-มา ได้ ส่งผลให้การจราจรมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปราจีนบุรี และมุ่งหน้าออกไปประจันตคาม ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ทั้ง 2 ฝั่ง ติดขัดยาวกว่า 3 กมเศษ ส่วนหางพ่วงไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และตู้คอนเทนเนอร์ตกลงด้านล่าง ระหว่างข้อต่อพ่วง พบหัวรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน ฒฎ 7232 กรุงเทพมหานคร มีนายต้น บัวทอง สามี เป็นคนขับขี่ และนางปณิศา สีเคน ภรรยานั่งมาข้างคนขับ หัวกระบะเสียบคาระหว่างซอกข้อต่อพ่วงและถูกตู้คอนเทนเนอร์ทับด้านบนหลังคาจนหลังคากระบะพังยุบลงมา ซึ่งจากการตรวจสอบทั้งคนขับและภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ภัยฯ ได้ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนำร่างคนเจ็บออกมา ใช้เวลานานกว่า 30 นาที โดยนายต้น บัวทอง สามีแน่นิ่งไม่รู้สึกตัว ชีพจรแผ่วเบา ต้องช่วยปั๊มหัวใจและเสียชีวิตต่อมา ขณะที่ นางปณิศา สีเคน ภรรยา อาการสาหัส รีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

ทางด้าน นายรำไพ ไชยกา อายุ 36 ปี คนขับรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองขับรถพ่วงฯ พร้อมตู้เปล่าวิ่งกลับมาจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา หลังจากไปส่งสินค้า (กาแฟ) วิ่งผ่าน จ.สระแก้ว เข้ามา จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ มาถึงจุดเกิดเหตุมีฝนตกสภาพถนนลื่น ขณะลงจากเนินถนนเป็น 4 เลน ได้รวมเป็น 2 เลน ช่วงขึ้นสะพานลำรางบ้านหัวเขา มีรถเก๋งวิ่งสวนเลนมา จึงเบรกรถกะทันหัน ส่งผลให้ท้ายพ่วงปัดตกลงถนน หัวพ่วงปิดถนนทั้ง 2 เลน ขณะนั้น มีรถกระบะของ 2 สามี-ภรรยา ขับขี่สวนเลนมาจากตัวเมืองปราจีนบุรี มุ่งหน้าไปฝั่ง อ.ประจันตคาม มาด้วยความเร็วเบรกไม่ทัน ได้พุ่งชนข้อต่อพ่วงและถูกตู้คอนเทนเนอร์ทับดังกล่าว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้รถยกลากตู้คอนเทนเนอร์ที่ทับกระบะออก เพื่อเปิดเส้นทางใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ต่อมาจึงสามารถเปิดการจราจรได้โดยสะดวก นายอิศเรศ สุวิสุทธิเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ในที่เกิดเหตุมักเกิดอุบัติเหตุรุนแรงบ่อยครั้ง ล่าสุด มีรถบรรทุกขนาดใหญ่ กระบะ เก๋ง 4-5 คันชนกัน และก่อนหน้าใกล้เคียงกันมีพระสงฆ์พร้อมลูกศิษย์ขับกระบะออกมา เตรียมไปบิณฑบาต ช่วงลงเนินจะขึ้นสะพานถูกรถทัวร์ชนมรณภาพเสียชีวิตพร้อมลูกศิษย์ เนื่องจากถนนลาดชันจาก 4 เลน รวมเป็นคอขวด 2 เลนกะทันหัน อยากให้มีการแก้ไขสภาพถนนให้เป็น 4 เลน รถจะไม่เกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุบ่อยครั้ง

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"