X

บุกพิสูจน์ศาลต้นโพธิ์เฮี้ยนคืนที่ 2 หลวงพ่อยันจัดฉาก

ปราจีนบุรี – ผู้สื่อข่าวบุกพิสูจน์ศาลต้นโพธิ์เฮี้ยนคืนที่ 2 โดยหลวงพ่อยันเป็นการจัดฉาก

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าและบุกพิสูจน์ศาลต้นโพธิ์เฮี้ยนมีคนได้ยินเสียงช้างร้องคืนที่ 2 ที่บ้านโคกสว่าง ม.7 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยผู้สื่อข่าวซุ่มเฝ้าที่ต้นโพธิ์ตั้งแต่เวลา 22.00 น.คืนที่ผ่านมา หลังจากคืนแรกได้เฝ้าทั้งคืนไม่พบเสียงร้องของช้างตามที่มีคนได้ยิน ว่ามีเสียงช้างร้อง ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านโคกสว่างหลายคน บอกว่า ได้ยินคนพูดว่าได้ยินเสียงช้างร้องที่ต้นโพธิ์ แต่ไม่สามารถระบุตัวตนบุคคลได้ ว่าเป็นใคร ชาวบ้านบางคน กล่าวว่าคนที่พูดว่าได้ยินเสียงช้างร้องที่ต้นโพธิ์นั้น ไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะพอรู้ตัวว่าบุคคลดังกล่าวนั้นอาการหลอนไปเอง ซึ่งไม่ขอพูดเรื่องส่วนตัวของเขา และช่วงคืนที่ผ่านมาได้มีการซุ่มฟังเสียงช้างร้องอีกคืนหนึ่งท่ามกลางความมืดทั้งคืน ไม่พบมีเสียงใด ๆ นอกจากเสียงจิ้งหวีด จนกระทั่งเวลา 04.30 น.ก็ยังไม่มีเสียงช้างร้องแต่อย่างใด

กระทั่ง เวลา 05.00 น.ไม่ได้เสียงช้างร้อง ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม พระครูอรุณ จันทวงศ์ เจ้าอาวาสวัดโคกสว่าง กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นตนเองเป็นคนในพื้นที่นี้คนหนึ่งเช่นกัน ที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริงที่มีข่าวว่า มีโยมได้ยินเสียงช้างร้องที่ต้นโพธิ์ดังกล่าว ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วที่มีการได้ยินเสียงเด็กร้องที่บริเวณต้นโพธิ์ ซึ่งห่างจากปากทางเข้าหมู่บ้านที่มีบ้านโยมอยู่ประมาณ 10 หลังคาเรือน ดังนั้นคนที่ได้ยินเป็นผู้หญิงในหมู่บ้าน ฉันนี้ซึ่งมีอาการหลอนไปเองและตกเป็นข่าวโด่งดังมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ตรงบริเวณดังกล่าวมีคนนำศาลพระภูมิเก่า ตลอดจนเทวรูปต่าง ๆ มาทิ้งวางไว้ที่ข้างต้นโพธิ์เป็นจำนวนมาก ต่อมาทางการไฟฟ้าแรงสูงตัดผ่านตรงจุดที่ต้นโพธิ์ขึ้นอยู่ จึงทำการตัดแนวป่าบริเวณนั้นออก รวมถึงต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ ต้องขุดออกเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากสายไฟฟ้าแรงสูงตัดผ่านเกรงว่า จะมีการเสียดสีกับสายไฟฟ้าแรงสูง

ขณะเดียวกัน มีคนขอไม่ให้ขุดต้นโพธิ์ทิ้ง จึงนำเอาไปปลูกไว้ ซึ่งอยู่ห่างจุดเดิมไปประมาณ 20 เมตร และมีการขนย้ายศาลพระภูมิและเทวรูปต่าง ๆ ออกไปไว้ที่ใต้ต้นโพธิ์ด้วย จึงเป็นที่มาของการขอเลขขอหวยตามความเชื่อของบรรดาญาติโยมที่ชอบเสี่ยงดวง ประกอบกับมีการเข้าทรง เพื่อขอโชคลาภ จึงเป็นที่มาของความเชื่อต่าง ๆ และมีการนำรูปปั้นช้าง 2 ตัว มาตั้งไว้ที่บริเวณดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่มีไม่กี่คน ซึ่งมีการโยงถึงเรื่องเลขเด็ดจากเกจิอาจารย์ดัง จึงมีการโจทย์ขานในกลุ่มคนเล็ก ๆ ที่จุดบริเวณนี้ให้เลขเด็ด

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ยังมีการจัดฉากเพื่ออยากดัง เรียกคนมาดู เพื่อที่จะมาที่ตรงนี้ เรื่องที่มีคนได้ยินเสียงช้างร้องนั้น น่าจะเกิดจากคนคนเดียวที่เป็นต้นเรื่อง เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นจริงอย่างที่มีกระแสข่าวว่า ได้ยินเสียงช้างร้องที่บริเวณศาลต้นโพธิ์ จุดสำคัญของเรื่องนี้คือ ผู้สื่อข่าวได้มาแอบซุ่มดูอยู่ถึง 2 คืนติดต่อกัน แต่ก็ไม่ปรากฏได้ยินเสียงช้างร้องตามที่มีการกล่าวอ้างเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา จึงเชื่อได้ว่าเป็นการจัดฉากจากคนไม่กี่คน จึงอยากจะฝากขอให้ทุกคนได้หยุดและฉุกคิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า มันเป็นไปได้หรือไม่มากน้อยแค่ไหน การที่ผู้สื่อข่าวแอบมาซุ่มฟังเสียงช้างร้องทั้ง 2 คืน แต่ไม่ปรากฏว่าไม่ได้ยินเสียงช้างร้องนั้นพิสูจน์ได้แล้วว่า ไม่มีเรื่องน่าสะพรึงกลัวเกิดขึ้นแต่อย่างใด หากมีสิ่งลี้ลับเกิดขึ้นจริงหรือมีเสียงช้างร้องอย่างที่กล่าวอ้างนั้น คิดว่าผู้สื่อข่าวที่มาคนเดียวเฝ้าดูทั้ง 2 คืน ไม่ได้ยินเสียงช้างร้องแต่อย่างใด เป็นการตัดฉากจากคนบางกลุ่มเท่านั้น

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"