X

สุดทน!! โพสต์คลิปประจาน ประเทศเขาฉกรรจ์อยู่ยากขึ้นทุกวัน อยากจอดตรงไหนก็จอด หวิดเกิดอุบัติเหตุหมู่

สระแก้ว – ชาวบ้านผู้ประสบเหตุโพสต์คลิปประจาน “ประเทศเขาฉกรรจ์อยู่ยากขึ้นทุกวัน อยากจอดตรงไหนก็จอด” หวิดเกิดอุบัติเหตุหมู่ ด้านตำรวจแจ้งกับชาวบ้านว่า ไม่สามารถทำอะไรได้ ถ้าชนท้ายก็ผิดอย่างเดียว

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Nathapol Thavongklang หรือ นายณัฐพล ถาวงษ์กลาง อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 18 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระเเก้ว ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อประจานการขับรถมักง่ายและการใช้รถใช้ถนนที่ขาดความรับผิดชอบ โดยไม่คำนึงถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้อื่น ระบุว่า “ประเทศเขาฉกรรจ์อยู่ยากขึ้นทุกวัน อยากจอดตรงไหนก็จอด!! ” พร้อมกับเผยแพร่คลิปความยาวประมาณ 1.33 นาที จากกล้องวีดีโอหน้ารถขณะขับตามหลังรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอน ขณะขับมุ่งหน้าจากถนนสายหลักสาย 317 ไปฝั่งพื้นที่ ต.หนองหว้า ที่กำลังจะข้ามสะพานข้ามคลองพระสทึง ปรากฏว่า คนขับรถกระบะได้เบรกกะทันหันกลางถนน ขณะขึ้นสะพานทั้ง ๆ ที่ไม่มีรถอยู่ด้านหน้า ทำให้รถที่ขับตามมาต้องเบรกตัวโก่งทันที ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ที่ขับตามมาข้างหลังเฉี่ยวชนกับรถยนต์ของผู้โพสต์คลิปอย่างแรงที่บริเวณท้ายรถ ซึ่งคนนั่งในรถตกใจจนทำให้หลานที่นั่งมาด้วยตกลงพื้นรถ มีเสียงเด็กกรีดร้องด้วยความกลัว จึงนำคลิปดังกล่าวออกมาประจานให้สังคมได้รับรู้ว่า ผู้ขับรถขอให้ระมัดระวังและคิดถึงคนที่อยู่ด้านหลังกันบ้าง

ทั้งนี้ นายณัฐพล ถาวงษ์กลาง ผู้เดือดร้อน เปิดเผยว่า ลุงคู่กรณีเขาทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้างอยู่โกดังใกล้ ๆ ศาลเจ้าพ่อแป๊ะกง มีแฟนทำงานที่โกดังรุ่งเรืองพืชผล วันนี้ลุงทำงานแค่ครึ่งวัน เลยเอารถมอเตอร์ไซด์มา หลังทำงานเสร็จกำลังจะกลับบ้าน ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่บ้านโปร่งเกตุ ตอนเกิดเหตุรถเก๋งได้ขับตามรถกระบะมาตั้งแต่บริเวณร้านขายอุปกรณ์การเกษตร หน้าตลาดเขาฉกรรจ์และขับตามหลังมาเรื่อย ๆ จนถึงคอสะพายพระสทึง รถกระบะคู่กรณีได้หยุดรถและตีไฟเลี้ยวทางด้านซ้าย รถเก๋งขับตามมาจึงเบรกและเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน ทำให้ลุงที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามรถเก๋งมาตั้งแต่ช่วงสี่แยกหลังตลาด จนมาถึงก่อนขึ้นสะพานพระสทึง หยุดรถไม่ทัน จึงทำให้เกิดเหตุชนท้ายรถเก๋งดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายณัฐพล บอกด้วยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเที่ยงวัน (ไม่ได้ตั้งเวลากล้องหน้ารถ เวลาจึงไม่ตรงกัน) กรณีดังกล่าวส่งผลให้บริเวณท้ายรถได้รับความเสียหาย ซึ่งได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า กรณีแบบนี้รถกระบะไม่มีความผิด กฎหมายไม่มีข้อห้ามที่ว่า ห้ามหยุดรถกะทันหัน คนที่ชนท้ายเป็นฝ่ายผิด ถ้ารถของตนเองเบรกไม่ทัน ชนรถกระบะก็จะเป็นฝ่ายผิดอย่างเดียว ตำรวจบอกอย่างนั้น ซึ่งในรถขณะเกิดเหตุมีแม่ พี่สาว ลูกสาวและตนเอง รวม 4 คน อยู่ในรถ จึงอยากนำกรณีดังกล่าวมาเผยแพร่เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้คนที่ขับรถระมัดระวังด้วย

https://web.facebook.com/100007399451230/videos/2868149870108300/

—————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"