X

จับสึกหลวงพี่เสพยาเสพติด คว้าเหล็กตีพระลูกวัดเกือบตาย

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมพระและจับสึกหลวงพี่เสพยาเสพติด ก่อเหตุคว้าเหล็กตีพระลูกวัดเกือบตาย

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า เกิดเหตุพระลูกวัดหลอนเสพยาเสพติดคว้าเหล็กตีพระลูกวัดด้วยกัน 3 ครั้ง เฉียดตาย ตำรวจจับสึกทันที จากนั้นเดินทางไปยังวัดโปร่งสะเดา ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อสอบถามเจ้าอาวาสวัดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พระอธิการประกอบ กันตะสีโล เจ้าอาวาสวัดฯ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากฉันเช้าเสร็จได้ยินเสียงเอะอะโวยวายอยู่ทางศาลาการเปรียญ และได้ยินเสียงตะโกน บอกว่า พระตีกันจึงได้ชะโงกหน้ามาดูเห็นไกล ๆ มีกรรมการวัดคนหนึ่ง คุมตัวพระลูกวัดรูปหนึ่ง มาหาที่กุฏิพร้อมกับมีพระลูกวัดที่ถูกตีได้รับบาดเจ็บมาด้วย จากนั้นได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากพระทั้ง 2 รูป

โดยพระบุญรอด คุณนะโน อายุ 53 ปี พระลูกวัด บอกว่า ขณะที่ตนเองอยู่ที่หน้าศาลาฯทันใดนั้นมีพระชูชาติ ชุติทะโล พระลูกวัด เดินเข้ามาถามว่าไปฟ้องอะไรโยมแม่ พระบุญรอด ตอบว่า ไม่ได้บอกไม่ได้พูดอะไรเลย ทันใดนั้น พระชูชาติ ที่เดินมาหาพร้อมกับในมือถือท่อนเหล็กแป๊ปขนาดนิ้วครึ่งยาว 50 ซม. ยกขึ้นจะตี ตนตกใจจึงหลบหลังต้นเสา พระชูชาติเงื้อตีมาที่ศีรษะ เมื่อเห็นว่า จะถูกตีที่ศีรษะ จึงก้มหลบ พระชูชาติจึงตีที่ไหล่ด้านหลัง และต้นคอ 3 ครั้งติดกัน เมื่อลุกได้วิ่งหนีไปพร้อมกับส่งเสียงให้คนช่วย ขณะนั้นมีกรรมการวัดเห็น จึงเข้ามาห้ามไว้ได้ทัน

ทั้งนี้ เจ้าอาวาสได้โทรหาตำรวจให้มาตรวจสอบ พร้อมทั้งรายงานให้ทางเจ้าคณะตำบลทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่กุฏิ พบอุปกรณ์การเสพยาบ้าและตรวจหาสารเสพติด พบว่า มีฉี่สีม่วง จึงได้ทำการสึกจากพระทันที และปล่อยให้ทางพระบุญรอดไปให้การกับตำรวจที่โรงพัก และการเช็คร่างกายที่ รพ.กบินทร์บุรี

เจ้าอาวาส กล่าวว่า พระผู้ก่อเหตุนั้นเป็นคนในพื้นที่และเสพยาเสพติดหลายครั้ง ตนในฐานะเจ้าอาวาส จึงว่ากล่าวตักเตือน แต่ก็ไม่สามารถเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่คิดว่าจะก่อเหตุทั้งที่ยังเป็นพระอยู่ ยอมรับว่า พระผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อน ใครบอกสอนไม่ได้

ส่วน พระบุญรอด กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนคิดว่า อาจจะถูกตีจนตายแน่นอน เพราะพระชูชาติตีตน 3 ครั้งนั้น เงื้อมือตีเต็มที่ นับว่าโชคดีที่หลบท่อนเหล็กได้ทัน จึงถูกตีที่ไหล่ด้านหลังและต้นคอดังกล่าว

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"