X

ล้อมคอก!! สั่งหาแนวทางป้องกันอุบัติเหตุหน้าตลาดเขาฉกรรจ์ หลังคนข้ามถนนถูกชนตาย 2 ศพ

สระแก้ว – สั่งล้อมคอกหาแนวทางแก้ปัญหาอุบัติเหตุถนนหน้าตลาดเขาฉกรรจ์ หลังเกิดอุบัติเหตุรถชนคนขณะเดินข้ามถนนตาย 2 ศพ ช่วงเทศกาลหยุดยาวที่ผ่านมา โดยจะมีการติดตั้งป้ายชะลอความเร็วสะท้อนแสง ติดบริเวณเกาะกลางถนน, ติดตั้งไฟเหลืองกระพริบ แบบโอเวอร์เฮด และติดตั้งกล้องจับความเร็ว

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรวิทย์ ทวีทอง ปลัดอาวุโส รักษาการแทนนายอำเภอเขาฉกรรจ์ ร่วมกับ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ , นายอุทัย เฮงประเสริฐ ปลัดเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์, เจ้าหน้าที่แขวงการทางวัฒนานคร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงพื้นที่ร่วมกันที่บริเวณแยกทางเข้าคู่ขนาน ทางเข้าตลาดตลาดเขาฉกรรจ์ ฝั่งทางด้านวัดถ้ำเขาฉกรรจ์ เพื่อตรวจสถานที่เกิดอุบัติเหตุและหาแนวทางแก้ปัญหาลดอุบัติเหตุร่วมกัน โดยมีข้อเสนอเพื่อนำไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไข

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า หลายฝ่ายมีความเห็นร่วมกันว่า ควรมีการลดความเร็วของรถขณะขับผ่านเส้นทางและบริเวณดังกล่าว โดยต้องมีป้ายชะลอความเร็วสะท้อนแสง ติดบริเวณเกาะกลางถนน, ติดตั้งไฟเหลืองกระพริบ แบบโอเวอร์เฮด และติดตั้งกล้องจับความเร็ว ส่วนส่วนของความสว่างพื้นผิวถนน จะต้องติดตั้งปุ่มไฟกระพริบติดถนน ,ตรวจสอบเพิ่มหลอดไฟบริเวณเส้นทางหน้าตลาด ,ติดตั้งไฟสปอร์ตไรท์ ทางเข้าคู่ขนาด เข้าตลาดทั้งสองด้าน

พ.ต.อ.เอกอนันต์ กล่าวอีกว่า มีการเสนอให้มีการปรับภูมิทัศน์พื้นที่ มีทัศนะวิสัยการมองเห็นของผู้ขับขี่, ตัดแต่งกิ่งไม้ใหญ่ให้โปร่ง ไม่ให้ปิดบังไฟ, นำต้นไม้เล็กเส้นคู่ขนานออก เพื่อให้มองเห็นในระยะไกล ,ใช้กรงเหล็กติดตั้งแทน เพื่อป้องกันการนำรถข้ามเกาะกลาง ,ยุบเกาะแหลมหัวทางเข้าตลาดฝั่งหน้าวัดถ้ำเขาฉกรรจ์ เพื่อขยายทางเข้าคู่ขนานให้กว้างขึ้น และเป็นเส้นตรงเพื่อป้องกันรถพลิกคว่ำ ,ติดตั้งแกนล้มลุกบริเวณทางม้าลายให้ใช้เฉพาะคนเดินข้าม ไม่ให้รถจักรยานยนต์กลับรถ และนำแบริเออร์ไปปิดเส้นทางตลอดแนว เพื่อให้ใช้เฉพาะทางม้าลายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแก้ปัญหาในอนาคตกรณีที่เกิดปัญหาช่องทางกลับรถ ที่มีระยะห่างกันเกินไป เพื่อนำไปพิจารณาให้มีการทำเกือกม้า หรืออุโมงค์ทางลอด เช่นกัน โดยข้อเสนอทั้งหมด จะเสนอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปพิจารณา รวมทั้งมีภาคเอกชนจะสนับสนุนการติดตั้งไฟเหลืองกระพริบให้ด้วย ซึ่งผลการประชุมหน่วยงานแต่ละฝ่าย แจ้งว่า จะดำเนินการในทันที ส่วนบางกรณีจะนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากในช่วงวัดหยุดยาวที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.63 ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนคน ขณะกำลังจะเดินข้ามถนนบริเวณตลาดเขาฉกรรจ์ เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

—————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้วทีวี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"