X

ผู้สมัคร สจ.แจ้งตำรวจถูกมือดีทำลายป้ายหาเสียงยับ

ปราจีนบุรี – ผู้สมัคร สจ.พื้นที่เขต 6 จ.ปราจีนบุรีเข้าแจ้งตำรวจ หลังถูกมือดีทำลายป้ายหาเสียงได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูรณ์ นาคพันธุ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาจังหวัด (สจ.) เขต 6 ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันเนื่องจากตนเองเป็นผู้สมัคร สจ.ถูกมือดีทำลายป้ายหาเสียงได้รับความเสียหาย 2 จุด ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร จึงเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยนายไพบูลย์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีพลเมืองดีแจ้งว่าพบป้ายหาเสียงถูกทำร้ายพังเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุบริเวณบ้านโปร่งสะเดาและบ้านโป่งศรีสะเกษ ป้ายโฆษณาหาเสียงถูกทำลายล้มลงและอีกหนึ่งจุดคล้ายถูกมีดกรีดเป็นทางยาวได้รับความเสียหายทั้งหมดจำนวน 2-3 ป้าย เห็นแล้วรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะมีคนทำแบบนี้ในการหาเสียง จึงเดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีทางกฎหมาย และไปแจ้งกับ กกต.จังหวัดอีกด้วย อยากฝากบอกถึงพี่น้องประชาชนในเขตที่ 6 หากไม่ชอบตนก็ไม่ต้องลงคะแนนเสียงให้กับตนก็ได้ ไม่ต้องทำลายป้ายโฆษณาแบบนี้ ตนเองอยากจะลงสมัครเป็น สจ.เพื่อรับใช้ประชาชนในพื้นที่ด้วยความจริงใจ และเปลี่ยนแปลงการพัฒนาในพื้นที่ด้วยความจริงใจ

ร ต.ท.(หญิง) พัชพร ดานุพงศ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งความไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับแจ้งให้สายตรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุพบว่า มีการทำลายป้ายหาเสียง 2 จุด ตามผู้สมัครกล่าวอ้างซึ่งไม่พบว่าป้ายโฆษณาของผู้สมัครรายอื่นอื่นไม่ได้ถูกทำร้ายแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังพบว่าตรงบริเวณที่ป้ายหาเสียงถูกทําลายนั้นมีกล้องวงจรปิดทั้ง 2 จุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะขอภาพจากเจ้าของกล้องวงจรปิดทั้ง 2 จุดมาตรวจสอบตัวคนที่ทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร สจ.รายดังกล่าว ลงพื้นที่เจ้าของกล้องวงจรปิดไม่อยู่บ้าน จึงไม่สามารถขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"