X

“อัมรินทร์ ยี่เฮง”ประกาศยุติการเข้าร่วมชุมนุมกับคณะราษฎร์

สระแก้ว – นักเคลื่อนไหวทางการเมือง จ.สระแก้ว “อัมรินทร์ ยี่เฮง” ประกาศยุติการเข้าร่วมชุมนุมกับคณะราษฎร์ เนื่องจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3 อย่างคือ 1.ประยุทธ์ลาออก 2. แก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่, 3. ปฏิรูปสถาบัน สวนทางกับการปฏิบัติและมีการจาบจ้วงรุนแรง เกินกว่าคำว่า ปฏิรูป

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัมรินทร์ ยี่เฮง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้เดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คณะราษฎร์ตั้งแต่ต้น ล่าสุด ได้ประกาศขอยุติการเข้าร่วมชุมนุมกับคณะราษฎร์แล้ว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า การชุมนุม ทางการเมือง ที่คณะราษฎร์ตั้งเป้าหมายไว้ 3 อย่าง 1.ประยุทธ์ลาออก 2. แก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่, 3. ปฏิรูปสถาบัน กับสิ่งที่คณะราษฎร์ขับเคลื่อนมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว เป็น 3 ข้อเรียกร้องก็ชัดเจน ก็เป็นเรื่องดี ถึงแม้ว่า จะมีบางกลุ่มไม่เห็นด้วยก็ตาม “ผมไม่รู้หรอกว่า สิ่งพี่พวกคุณทำอยู่ จะจบลงแบบไหน แน่นอนสิทธิเสรีภาพ ย่อมเป็นของประชาชนทุกคน และผมก็ยังเชื่อว่า เจตนารมณ์ ที่มีเบื้องหลัง นั้นย่อมทำให้ความบริสุทธิ์ ของการชุมนุมหมดความชอบธรรม คุณอ้างความเชื่อ ของคุณ แต่ในคณะที่คนอีกฝั่งก็มีความเชื่อที่ตรงข้ามกับ ความเชื่อของคุณ และในความเชื่อ นั้นเป็นสิ่งที่ เคารพเทิดทูน และศรัทธา เป็นที่รัก วันนี้สิ่งที่พวกคุณทำจะเป็นความกล้าแต่ ไม่สามารถจะทำลายพลังแห่งความศรัทธาได้ เพราะพื้นฐาน ของคุณมาจากนักการเมือง ที่อยู่เบื้องหลัง จึงไม่สามารถล้มความศรัทธาและความศักดิ์สิทธิ์รวมไปถึงความจงรักภักดีนั้นได้

นายอัมรินทร์ ระบุด้วยว่า สำหรับผมแล้ว ผมเคารพ สิทธิเสรีภาพ ของคนที่อาจจะเห็นต่าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องปราศจากความรุนแรง รวมถึงไม่ไปคุกคามผู้อื่นด้วย แต่ที่ผ่านมาผมได้เข้าร่วมการชุมนุมและ ก็พยายามอดทน กับถ้อยคำจาบจ้วง และพยายามเดินหนี และมองโลกให้เป็นบวกและ ร่วมชุมนุมต่อไป แต่ ความอดทนมันก็มีขีดจำกัด เพราะสิ่งที่คุณทำกับผู้ร่วมชุมนุมบางคนบางกลุ่มมีท่าทีสวนทางและขัดแย้งกับหลักการของคุณที่เรียกร้อง สิ่งที่ผมรับไม่ได้ คือการ เหมารวมวิพากษ์วิจารณ์ครอบครัว ของบุคคลที่เคารพรักและศรัทธาของประชาชนซึ่งเป็นแม่ที่ นอนป่วย อยู่ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงจาบจ้วง จนเกินกว่าคำว่าปฏิรูป ยิ่งการชุมนุม ของพวกคุณ ยิ่งนานวันยิ่งทำให้เห็นว่า ประชาธิปไตยมันหายไปหรือหลักการที่คุณตั้งไว้ หรือเป้าหมายที่คุณตั้งไว้มันหายไป เกิดจาก ความแค้นที่มาจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งก็เป็นไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์วุ่นวาย สุดท้าย ก็มีการปะทะ จากความเชื่อของกลุ่มคนทั้งสองฝั่ง เลยทำให้ การชุมนุมความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั้นแสดงให้เห็นว่า คุณลืมเป้าหมาย คุณลืมหลักการ

“สิ่งที่ทำนั้น เป็นความแค้นทั้ง ๆ ที่คุณก็รู้อยู่แก่ใจว่า ตำรวจก็ทำตามหน้าที่ ซึ่งเป็นคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา โดยคุณมองว่า ฝั่งของพวกคุณนั้น มีผู้บาดเจ็บจากการปะทะจากการป้องกันของเจ้าหน้าที่ ทั้ง ๆ ที่มันต้องเป็นความรับผิดชอบของพวกคุณเองต่างหากที่ต้องควบคุมอารมณ์ของมวลชนไม่ได้ คุณเอาแต่โทษฝั่งตรงข้ามและการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคุณไม่สนใจความเชื่อของคนอื่นที่มีความศรัทธาความจงรักภักดีอยู่ คุณศรัทธาความเชื่อของคุณเอง ว่าพวกคุณจะนำพาประเทศชาติ ไปสู่ความเจริญก้าวหน้า จนกลายเป็นคำว่า ทำลายและทำร้าย และความแค้นสิ่งพวกนี้หรืออยู่ในหลักการของพวกคุณ 3 ข้อ ที่คุณเรียกร้อง เป้าหมายของคุณคืออะไร วันนี้คุณทำลายทรัพย์สินที่เป็นเงินภาษีของประชาชนและในขณะเดียวกัน คุณเองก็อ้างว่า เจ้าหน้าที่รัฐก็ใช้เงินภาษีมาทำร้ายพวกคุณ ซึ่งก็เป็นมูลค่า 100 กว่าล้าน ซึ่งก็เป็นคดีอาญา และแน่นอนการบังคับใช้กฎหมายย่อมมีแน่นอน ตัวคุณเองก็รู้ดีเพราะสุดท้าย สิ่งที่พวกคุณทำคุณก็หวังที่จะนิรโทษกรรมตัวเองเช่นกัน เพื่อให้พ้นความผิด ก็ไม่แตกต่างอะไรเลยจากการรัฐประหาร เพียงแต่ต่างกันตรงที่ความเป็นประชาชนที่ไม่มีอาวุธก็เท่านั้นเอง

การชุมนุมทางการเมืองการแสดงสิทธิเสรีภาพทางการเมืองเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอประชาธิปไตยต้องมีความเท่าเทียมกันในทุกภาคส่วนเอกภาพเสรีภาพภราดรภาพเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ คุณเองก็ต้องเคารพในสิทธิเสรีภาพของคนอื่นด้วย ถ้าสิ่งที่คุณทำอยู่ในวันนี้ ลืมเป้าหมาย ลืมหลักการ คิดว่าสิ่งที่ตนเองทำนั้นถูกต้อง คุณก็ทำไปแต่คุณจะไม่สามารถสร้างศรัทธาให้คนอีกฝั่งหนึ่งได้เลยเพราะคุณไปทำลายความเชื่อความศรัทธาของคนอื่น แล้วที่สำคัญ กระบวนการกฎหมายมันจะหมดความศักดิ์สิทธิ์ไปในทันทีหากคุณร้องขอนิรโทษกรรม เพราะนับจากนี้ไป กระบวนการทางกฎหมายจะทำหน้าที่ของมันเอง

อย่างไรก็ตาม นายอัมรินทร์ ทิ้งท้ายด้วยว่า ขอบคุณที่ผ่านมาผมเคยเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มของพวกคุณคณะราษฎร์และได้เห็นได้ยินทุก ๆ อย่าง แต่ก็พยายามอดทนเดินหนี กับถ้อยคำร้าย ๆ จาบจ้วงสถาบัน เพราะสิ่งที่พวกคุณทำ ก็เพียงข้อความแค้น และสนองความต้องการของตัวพวกคุณเอง และคนที่อยู่เบื้องหลังเท่านั้นเอง ประชาธิปไตยเสรีภาพต้องไม่ไปทำลายความเชื่อของคนอื่นด้วย ด้วยจิตคารวะ อัมรินทร์ยี่เฮง 22/11/63 #ขอยุติการเข้าร่วมชุมนุมกับคณะราษฎร์

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"