X

ตาวัย 82 ปี ลงเรือหาปลาดักตาข่าย คาดจมน้ำดับ

ปราจีนบุรี – ตาวัย 82 ปี ลงเรือหาปลาดักตาข่าย ญาติคาดว่าจมน้ำดับพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 พ.ย.63 มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านชุมชนวัดพันธ์ศรี รับแจ้งเหตุว่า มีผู้สูญหายภายในน้ำบริเวณบ้านคลองยาง ม.1 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงจัดกำลังอาสาสมัครกู้ภัยออกตรวจสอบ พร้อมกับ จัดเตรียมชุดประดาน้ำอุปกรณ์การค้นหาภายในน้ำและอุปกรณ์ส่องแสงสว่าง หลังจากจัดเตรียมอุปกรณ์ เมื่อเวลา 17.00 น.กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมชุดประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์มาถึงจุดเกิดเหตุลงตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ เบื้องต้น พบจุดเกิดเหตุเป็นคลองน้ำยาวขนาดใหญ่ความลึกประมาณ 8-10 เมตร ซึ่งจุดนี้เป็นบ่อทรายเก่า จึงมีความลึกเป็นพิเศษ ในจุดเกิดเหตุบริเวณกลางน้ำ พบตาข่ายดักปลา และเรือ 1 ลำ ลอยอยู่บนที่เกิดเหตุ จากนั้นทางญาติ จึงลากกลับมาบนฝั่ง บนเรือยังพบกระสอบตาข่ายวางไว้อยู่ในเรือ แต่ไม่พบผู้เสียชีวิต

ในเวลาต่อมา อาสาสมัครกู้ภัยชุดทีมประดาน้ำ จึงจัดเตรียมชุดประดาน้ำทำการค้นหา คาดว่า อาจจะจมน้ำเป็นไปก็ได้ จึงได้ลงค้นหาผ่านไป 7-8 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบผู้สูญหายภายในน้ำ เบื้องต้น จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์คือ นายเดชชัย ยืนลา อายุ 65 ปี น้องเขย มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เล่าว่า เมื่อเวลาตั้งแต่เช้าจนถึง 13.00 น.ได้ออกมาช่วยผู้เสียชีวิตคือ นายเสียน สองเคน (ตาตู้) อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 ม.1 ต.นาดี จ.ปราจีนบุรี ช่วยเชื่อมรถเข็น เพื่อขนข้าวจนถึงเวลา 14.40 น. นายเดชชัย กลับมาจากกินข้าวที่บ้านพอมาถึงจึงสังเกตได้เห็นเรือผู้สูญหายลอยอยู่กลางน้ำ จึงลงไปลากกลับมาเข้าฝั่ง ซึ่งในเรือพบรองเท้าและกระสอบตาข่ายดักปลาวางอยู่ภายในเรือ

จากนั้น นายเดชชัย พร้อมกับเพื่อนออกตามหาแต่ก็ไม่พบจึงสงสัยคาดว่า ตาตู้อาจจะเป็นลมตกจากเรือจมน้ำ จึงได้รีบโทรแจ้งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบในบริเวณจุดเกิดเหตุหลังจากอาสาสมัครกู้ภัยลงค้นหาตาตู้ผ่านไป 6-7 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิต ที่คาดว่า จะจมน้ำชีวิตขึ้นมาได้ จึงได้ยุติการค้นหาเนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนักและจะเริ่มค้นหาในวันนี้ (22 พ.ย.) ต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"