X

ฝ่ายปกครองสนธิกำลังบุกจับลักลอบตัดไม้ทำลายป่า อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหารพราน ทพ.13 และตำรวจ บุกจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ยึดไม้ของกลางจำนวนมากมาตรวจสอบเพื่อรอให้เจ้าของนำหลักฐานมาแสดง โดยพบมีการขนไม้ที่ตัดแล้วออกจากพื้นที่ไปก่อนหน้านี้ถึง 2 รถบรรทุกพ่วง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 18 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยป้องกันและรักษาป่า อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ โดยการนำของ พ.ต.อ.กันต์รพี ชลนิติ ผกก.สภ.วังสมบูรณ์, เจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารพรานที่ 13 กองร้อยทหารพรานที่ 1306 ค่ายเขาไผ่, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่โดยมี นายศรีวิกรณ์ ภักดี กำนันตำบลวังทอง นายสำรวย ต้นพนม ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.วังทอง, นางอมลวรรณ นามสำโรง ผู้ใหญ่บ้าน ม.16 ต.วังทอง พร้อมชุด กองร้อย อส.อำเภอวังสมบูรณ์และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปฏิบัติการพิเศษตำบลวังทอง ได้เข้าตรวจสอบและยึดไม้ประดู่ของกลางไว้หลายร้อยท่อน พร้อมควบคุมตัวคนงานรับเหมาเลื่อยไม้ไปสอบสวน จำนวน 6 คน ที่ สภ.วังสมบูรณ์ โดยก่อนเข้าจับกุม ได้รับแจ้งว่า มีการขนไม้ที่ตัดแล้ว ออกจากพื้นที่ไปแล้วถึง 2 รถบรรทุกพ่วงด้วย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า พื้นที่ดินที่กระทำผิดดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ดินทำกินและไม้ประดู่เป็นของ นางหอม และนายอนันต์ สุวรรณทา มีภูมิลำเนาอยู่บ้านวังเงิน หมู่ที่ 16 ตำบลวังทอง อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว และพื้นที่กระทำความผิดเป็นพื้นที่การปกครองของบ้านคลองอึ่งดำ หมู่ที่ 7 ตำบลวังทอง และจากการตรวจพิสูจน์เจ้าหน้าที่ยังไม่พบการขออนุญาตตัดไม้กับทางป่าไม้ และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว เชื่อได้ว่า มีการดำเนินการโดยไม่มีขออนุญาต

ทางด้าน ผู้รับเหมาตัดไม้รายหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.วังสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนเองเป็นเพียงผู้รับจ้างเหมาให้เข้าไปตัดไม้จากผู้รับเหมาเท่านั้น โดยเจ้าของที่ดินแจ้งว่า เป็นไม้ที่มีการปลูกถูกต้อง ไม่ใช่ไม้จากป่าสงวน พวกตนจึงรับงานเข้ามาตัดไม้ดังกล่าวเป็นตัน ขณะนี้ก็รอให้เจ้าของที่ดินและผู้รับเหมานำเอกสารหลักฐานมาแสดง ก่อนหน้านี้ก็ตัดมา 2-3 วัน ก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องการเข้าไปตรวจสอบว่า มีการตัดอย่างถูกต้องหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดสระแก้ว ได้ทำการสำรวจตรวจสอบและอายัดไม้ทั้งหมดไว้เพื่อดำเนินการตรวจสอบและรอให้เจ้าของนำเอกสารหลักฐานมาแสดงอีกครั้ง ส่วนอุปกรณ์ประกอบการกระทำความผิด มีเลื่อยเครื่องยนต์สำหรับตัดไม้ 4 ตัว มีทะเบียน 3 ตัว ไม่มีทะเบียน 1 ตัว ,รถสิบล้อพ่วง จำนวน 1 คันพ่วง และรถแบคโฮ จำนวน 1 คัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ อยู่ระหว่างสอบสวนข้อมูลและรอให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้เป็นฝ่ายแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"