X

มูลนิธิรัฐบุรุษประชุมเตรียมการวันสถาปนาศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตร ครบรอบปีที่ 10

สระแก้ว – มูลนิธิรัฐบุรุษประชุมเตรียมการวันสถาปนาศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตร ครบรอบปีที่ 10 ที่ ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

พล.อ.ธงชัย สาระสุข ผอ.ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ เดินทางลงพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ (ศกร.มรป.) ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นประธานการประชุมร่วมกับ นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อประสานการปฏิบัติและขอความร่วมมือในการสนับสนุนด้านต่าง ๆ เนื่องจากในปลายเดือนธันวาคม 2563 มีกำหนดจัดงานวันสถาปนาศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ ครบรอบปีที่ 10 ในการนี้ เบื้องต้นได้รับเกียรติจาก พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานมูลนิธิรัฐบุรุษ อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานองคมนตรี กรุณาให้เกียรติ เป็นประธานในพิธีฯด้วย ระหว่างวันที่ 23-25 ธ.ค.63 โดยศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ ได้จัดทำโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ มีทั้งหมด 12 ฐานคือ ฐานการผลิตกล้าไม้ยืนต้น ,ฐานการผลิตข้าวนาปี ,ฐานการผลิตน้ำส้มควันไม้, ฐานการผลิตพืชผักสวนครัว ,ฐานการเลี้ยงปลาดุกในบ่อซีเมนต์ และการเลี้ยงกบ ,ฐานการผลิตปุ๋ยหมัก และน้ำหมักชีวภาพ ,ฐานการปลูกพืชสมุนไพร ,แปลงทดลองปลูกทุเรียน กล้วยหอม และมังคุด ,แปลงทดลองปลูกเงาะโรงเรียน และกล้วยน้ำว้า ,แปลงทดลองปลูกสับปะรด และอ้อยคั้นน้ำ ,แปลงทดลองปลูกผลไม้ผสม และบ้านเกษตรกรตัวอย่าง

สำหรับกิจกรรมวันสถาปนา มี 9 กิจกรรมหลัก เช่น การสักการะรูปหล่อพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ,พิธีสงฆ์ ,เปิดป้ายร้านค้าชุมชนศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ ,เยี่ยมชมบ้านรับรอง ,เยี่ยมชมโครงการเกษตรเกษตรทฤษฎีใหม่ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ ,เยี่ยมชมโรงแปรรูปยางพารา ,พิธีมอบโล่ให้แก่ผู้สนับสนุน และมอบใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมของรางวัลแก่ผู้ปฏิบัติงาน ,การเยี่ยมชมนิทรรศการภายในงานและรับประทานอาหารกลางวัน

ทางด้าน นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เป็นโอกาสดีของพี่น้องในจังหวัดสระแก้วที่อยู่ใกล้ ๆ กับศูนย์การเรียนรู้ฯ แห่งนี้ ในอนาคตจะเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ที่สำคัญต่อไป หรือต่อไปอาจเป็นแหล่งเชื่อมโยงอย่างกว้างขวางขึ้น ประชาชนที่เข้าร่วมจะได้รับประโยชน์โดยตรง ขอฝากให้หน่วยในพื้นที่ ผู้นำชุมชน หมู่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ถือว่า ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ เป็นหนึ่งในแหล่งสำคัญของจังหวัดสระแก้ว ขอให้ช่วยสนับสนุนตามช่องทางที่ทำได้ โดยหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมได้นำผู้เข้าร่วมประชุมเยี่ยมชมภายในศูนย์การเรียนรู้ฯ อีกด้วย

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"