X

อีแต๊กหมุนเคว้ง!! อลหม่านชาวบ้านทำหลุดมือหมุน 7 รอบ

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุระทึกรถอีแต๊กเกิดเสียหลัก ชาวบ้านทำหลุดมือขับเองหมุน 7 รอบ พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดลงเฟซบุ๊กโดยผู้ใช้ชื่อว่า”ทิชากร” httpa://www.facebook.com/thichakorm.ka/vidos/1110662675467 เป็นคลิปภาพเหตุการณ์ที่ในถนนหมู่บ้านวังตะเคียน หมู่ 6 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในคลิปมีหนุ่มชาวนากำลังขับรถไถนาเดินตามหรือรถอีแต๊ก ที่ใช้สำหรับทำการเกษตร กำลังวิ่งบนท้องถนน เมื่อมาถึงบริเวณสามแยกที่มีรถทุกพล่าน คาดว่า รถเบรกกะทันหัน จนคนขับได้ตกลงมาจากรถที่กำลังนั่งบังคับอยู่ พร้อมกับ รถหมุนรอบตัวเอง 6-7 รอบ โชคดีที่ในระหว่างหมุนรอบตัวเองนั้นไม่ไปเฉี่ยวชน ยวดยานใด ๆ เพื่อนบ้านที่ขายของในร้านริมถนน 2-3 คน เห็นเหตุการณ์ จึงได้รีบเข้าไปช่วย วิ่งไล่จับหางคันไถรถอีแต๊กหยุดได้ในที่สุด

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามกับ นายทิชากร ขอสงวนนามสกุล เจ้าของคลิปภาพ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตอนนั้นเวลาประมาณ 16.00 น ของวันที่ 16 พ.ย.63 ได้ยินเสียงรถอีแต๊กคันดังกล่าววิ่งอยู่บนถนนหน้าบ้าน เห็นคนขับกำลังพยายามจะหยุดรถ แต่หยุดไม่ได้ ตนเองกับพ่อและเพื่อนบ้านจึงวิ่งออกมาดูและช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถขึ้นบนรถอีแต๊กได้ พ่อของนายทิชากร ตัดสินใจกระโดดขึ้นรถอีแต๊กแต่ถูกสะบัดตกจากตัวรถพร้อมกับตะโกนบอกขึ้นไปดึงคันเร่งให้หยุด ตนเองไม่รู้จักและไม่เคยจับรถอีแต๊กมาก่อน แต่ได้ตัดสินใจกระโดดขึ้นไปบนรถอีแต๊กได้และพยายามมองดูว่าปุ่มคือคันเร่ง ที่คาดว่า น่าจะเป็นตัวบังคับรถอีแต๊กที่อยู่ด้านบน มีอยู่ 1-2 ปุ่มซ้ายขวา ในที่สุดดึงและดันปุ่มที่เห็นให้ลงล็อกได้เป็นผลสำเร็จ รถอีแต๊กหยุดนิ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ คนขับรถอีแต๊กไม่ทราบว่าเป็นคนในพื้นที่ใด น่าจะเป็นคนละหมู่บ้าน ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน คาดว่า จะออกไปไร่-ไปนา แต่มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน สาเหตุที่รถอีแต๊กหมุนเป็นวงกลม 7 รอบนั้น ดูจากกล้องวงจรปิดในร้าน พบว่า รถอีแต๊กขับมาทางตรงบนถนนหน้าร้านและจะขึ้นถนนสายหนองสังข์-วังตะเคียน แต่มีรถบรรทุกวิ่งสวนมาและจะเลี้ยวข้ามมาบริเวณหน้าบ้านที่จะเข้าไปบ้านคลองระกำ ขณะที่คนขับรถอีแต๊กเห็นรถบรรทุกจะเลี้ยวเข้ามา เกรงว่า จะเกิดอุบัติเหตุ จึงพยายามจะบังคับคันเร่งให้เลี้ยวเข้ามาให้พ้นรัศมี แต่เกิดแรงเหวี่ยงจนทำให้คนขับตกรถ ทำให้รถของตัวเองหมุนเป็นวงกลม 7 รอบ นับว่าโชคดี ที่ขณะรถหมุน 7 รอบนั้น ไม่ได้เฉี่ยวชนรถฟอร์จูนเนอร์ของหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งมาจอดอยู่ที่หน้าบ้านของนายทิชากร ผู้หญิงคนดังกล่าวได้แต่ยืนร้องให้คนช่วย และลุ้นตัวโก่ง สุดท้ายตนเองก็สามารถขึ้นไปบังคับรถอีแต๊กให้หยุดได้ โดยไม่มีทรัพย์สินเสียหาย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"