X

ส่งทีมล่าแก๊งโจรปล้นทองหน้าตลาดโรงเกลือ 28 บาท มีไม่ต่ำกว่า 3-4 คน คาดหนีเข้าเขมร

สระแก้ว – ส่งทีมตามล่าแก๊งโจรควงปืนปลอมปล้นทอง 28 บาท หน้าตลาดโรงเกลือ คาดมีไม่ต่ำกว่า 3-4 คน ร่วมกันเป็นทีม ตำรวจตามแกะรอยไล่ล่าจากกล้องวงจรปิดทั่วเมือง คาดอาจะหนีเข้าเขมรแล้ว พนักงานระบุ ใช้เวลาปล้นแค่ 1 นาที

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคนร้ายควงปืนปลอมสวมชุดคลุมหน้าบุกชิงสร้อยคอทองคำร้านทองหน้าทางเข้าตลาดโรงเกลืออย่างอุกอาจ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วานนี้ ที่ห้างเพชรทอง โกลด์เด้น ไนน์ตี้ไนน์ เลขที่ 577 ตั้งอยู่ทางเข้าตลาดโรงเกลือ และบริเวณหน้าทางเดินเข้าด่าน ตม.อรัญประเทศ ไปยังด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นั้น ล่าสุด หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน และพ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.สอบสวนและชุดตำรวจที่เกี่ยวข้อง โดยมี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เดินทางมาดูแลและร่วมประชุมอย่างเคร่งเครียด

โดย พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก เปิดเผยว่า หลังได้ประชุมนายตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.คลองลึก เพื่อให้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดทุกตัวในพื้นที่ตลาดโรงเกลือและบริเวณใกล้เคียง เพื่อไล่ล่าโจรชิงสร้อยร้านทองรายดังกล่าว พร้อมทั้ง ประสานตำรวจท้องที่ใกล้เคียง เพื่อหาข่าวเชิงลึก เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลมากไปกว่านี้ได้ เกรงว่าจะเสียรูปคดี ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่า คนร้ายเป็นคนไทยหรือคนกัมพูชา เนื่องจากมีการปิดบังใบหน้า ส่วนสำเนียงการพูดเป็นภาษาไทย ซึ่งคนกัมพูชาในตลาดโรงเกลือส่วนใหญ่จะพูดภาษาไทยชัดเจน จึงต้องเร่งสอบสวนหาเบาะแส เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ส่วน พล.ต.ต.สุรจิตต์ ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวว่า เนื่องจากโจรชิงทองรายนี้ ปิดบังใบหน้าหมด จึงต้องให้เวลากับชุดสืบสวนในการไล่ล่าแกะรอยเอาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด โดยได้ประสานกองกำลังบูรพาและ กก.ตชด.12 อรัญประเทศ นำกำลังพลมาร่วมสกัดเข้มเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ตลอดแนวชายแดน ส่วนเส้นทางด้านในพื้นที่สระแก้วจะใช้แผน 9 เส้นทาง สกัดการหลบหนีของคนร้ายด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสืบสวนเชิงลึกจากการแกะรอยจากกล้องวงจรปิด พบผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดครั้งนี้มากกว่า 1 คน เนื่องจากพบพฤติกรรมการทำงานเป็นทีมประมาณ 3-4 คน ระหว่างลงมือก่อเหตุและหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าเก็บรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวในบริเวณตลาดโรงเกลือมาตรวจสอบเพิ่มเติม โดยเฉพาะกล้องภายในร้านทอง กล้องวงจรปิดหน้าห้องน้ำสาธารณะ ข้างที่จอดรถจักรยานยนต์เส้นทางที่คนร้ายวิ่งหลบหนี ก่อนกระโดนข้ามกำแพงวิ่งหลบหนีไปหลังก่อเหตุ

นายธนวันต์ ศรีแก้ว อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ม.1 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พนักงานร้านทองซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ บอกว่า คนร้ายใช้เวลาเพียงประมาณ 1 นาที เข้ามาในช่วงที่ลูกค้าคนก่อนหน้าเปิดประตูออกและเข้ามาในร้าน ใส่ผ้าปิดบังใบหน้า เสียงพูดภาษาไทยชัดเจน หลังพนักงานให้เปิดหน้าก็ใช้ปืนขู่จี้พนักงาน ทุกคนต่างหนีตายหลบอยู่หลังร้าน ขู่ให้นำทองออกมาให้ แต่พนักงานไม่กล้าหยิบเพราะกลัว คนร้ายจึงเดินเข้าไปด้านในและหยิบทองไป จำนวน 8 บาท ราคาประมาณ 500,000 กว่าบาท แล้วรีบออกจากร้านหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานแจ้งว่า คนร้ายที่ร่วมก่อเหตุครั้งนี้ มีโอกาสที่จะหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชาได้อย่างง่ายดาย เพราะหลังก่อเหตุซึ่งมีผู้คอยดูต้นทางและคุมเชิงอยู่บริเวณด้านหน้าร้านตามภาพจากวงจรปิด ก่อนจะวิ่งอ้อมออกไปด้านข้างตึกซึ่งติดทางรถไฟและเป็นที่จอดรถจักรยานยนต์ และมีทางอ้อมด้านหลัง ซึ่งเป็นห้องน้ำสาธารณะ โดยวิ่งไปข้ามรั้วเข้าไปในที่จอดรถ ซึ่งสามารถวิ่งเข้าไปปะปนกับกลุ่มคนที่เดินจากทางเข้าด่าน ตม.เพื่อข้ามทางรถไฟไปยังฝั่งตลาดโรงเกลือและข้ามคลองลึกพรมแดนไทย-กัมพูชาไปยังบ่อนคาสิโนฝั่งปอยเปตได้ เพราะมีระยะทางห่างกันเพียงประมาณ 100 เมตรเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"