X

งูเหลือมยาวกว่า 2 เมตรในสวนผู้สื่อข่าวไก่ หมา แมว เพื่อนบ้านหายประจำ

ปราจีนบุรี – งูเหลือมยาวกว่า 2 ม.ในสวนผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี ไก่ หมา แมว เพื่อนบ้านหายประจำ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.63 นายทองสุข สิงห์พิมพ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า พบงูเหลือมยาวกว่า 2 เมตร ลำตัวเท่าขาขณะถางป่าในสวนบนเนื้อที่ 5 ไร่ ขณะถางป่าตกแต่งต้นไม้ฟันเถาวัลย์เพื่อให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้เต็มที่ ขณะนั้นได้ยินเสียงกิ่งไม้ใบไม้แห้งที่ทับถมกันบนพื้นดินเสียงดังแกรก ๆ อยู่ข้าง ๆ ทันใดนั้นเห็นอะไรบางอย่างตัวลาย ๆ ยาว ๆ เลื้อยไปด้านหน้า จึงกวาดสายตามองตามไป เห็นว่า เป็นงูเหลือมตัวหนึ่งลายสี่เหลี่ยมหมากฮอตเหลือง ขาว ดำ เลื้อยไปยังจอมปลวกเล็ก ๆ ด้านงูเหลือมตัวดังกล่าว พยายามเลื้อยลงไปในจอมปลวกที่เป็นรู จึงแน่ใจว่าเป็นงูเหลือมตัวเดียวกันกับที่ภรรยาเห็นในสวน เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา ครั้งแรกที่ภรรยาของผู้สื่อข่าวเห็นขณะออกมาถางป่าคนเดียวได้ยินเสียงไก่ของเพื่อนบ้านส่งเสียงร้อง คล้ายกับกำลังถูกทำร้าย จึงได้ส่งเสียงร้องให้ได้ยิน จากนั้นก็ถางป่าไปข้างหน้าเรื่อย ๆ จนกระทั่งถางมากลางสวนได้ยินเสียงขู่ฟู่ ๆ ตอนนั้นยังคงถางป่าต่อไปอีก

นายทองสุข กล่าวต่อว่า อึดใจต่อมาสายตาได้มองเห็นตัวอะไรลาย ๆ ยาว ๆ พอเพ่งมองดูชัด ๆ เห็นเป็นงูเหลือมลายเต็มตัว กำลังจ้องมองกัน วินาทีนั้นแขน-ขาอ่อนแรง เหงื่อออกเต็มหน้ายืนตัวแข็งทื่อ จ้องมองดูงูเหลือมตัวดังกล่าวอยู่อึดใจหนึ่ง งูเหลือมเลื้อยหนีไป จึงรีบเดินออกมาจากจุดนั้น แต่ว่าก้าวขาไม่ออกด้วยความกลัว กลับมาบ้านเล่าให้ฟัง วันต่อมาก็มาถางป่าอีก แต่ไม่พบงูเหลือมตัวดังกล่าว และได้พบกับงูเหลือมอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ จากนั้นได้บอกเจ้าของบริษัทที่มีสวนติดกันและขอแรงงานพม่า 2-3 คน มาช่วยจับงูเหลือมตัวนี้

คนงาน บอกว่า ไก่ หมา แมว หายหลายตัว 3-4 ปีที่ผ่านมา วันนี้ที่เจองูเหลือมเข้าใจว่างูตัวนี้แอบมากิน ไก่ หมา แมว ที่บ้านพักแรงงานพม่า จึงช่วยกันจับหางและขุดจอมปลอกเอาออกมา จะเอาไปปล่อยในป่าที่ห่างจากที่พัก 3 กม. โดยนายทองสุข กล่าวว่า ที่ผ่านมาเวลาออกมาถากหญ้ามักจะได้ยินเสียงไก่ร้องเหมือนถูกทำร้าย คิดว่าไก่ตัวผู้ทับไก่ตัวเมียหรือหมาไล่กัด จึงใช้ก้อนหินขว้างไปหรือใช้หนังสะติกยิงผ่าน ๆ ไป วันนี้มาเห็นงูเหลือมคิดว่า งูเหลือมน่าจะแอบกินไก่ และสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านเป็นประจำ งูเหลือมที่พบน่า จะหนีมาอาศัยอยู่ในสวนนานแล้ว เพราะว่าพื้นที่รอบ ๆ ไม่มีป่าไม้ทึบ มีแต่สวนที่นี่ที่ยังพอมีที่ให้อยู่อาศัย นอกจากนี้ ยังมีพวกไก่ป่า กระต่ายมาอาศัยอยู่ในสวนคนงานก่อสร้างมาจับไปกินเกือบหมดแล้ว เพราะนาน ๆ ถึงจะออกมาสวนครั้งหนึ่ง

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"