X

ทนายนำหลักฐานเด็ดยื่นฟ้องศาล จ.สระแก้ว ดำเนินคดี จนท.และพยาน จงใจใส่ร้ายจำเลยคดีฆ่าเจ้าสายันต์

สระแก้ว – ทนายความนำหลักฐานเด็ด ยื่นฟ้องศาลจังหวัดสระแก้ว ขอไต่สวนดำเนินคดีเจ้าหน้าที่และพยานในคดีฆาตกรรมเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ จงใจใส่ร้ายจำเลย โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 1 ก.พ.64 นี้

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายชูชาติ กันภัย ทนายความจำเลยในคดีฆาตกรรม นางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ และสามี ในบ้านพักที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เมื่อต้นปี 2561 ได้เดินทางไปยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย ร.อ.ทองทศ มากสาคร โดยมีสำนวนและหลักฐานในคดีดังกล่าวจำนวนมาก โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ผู้ทำคดีจงใจใส่ร้ายจำเลย เพื่อให้เชื่อมต่อกับจำเลยที่ 4 และ 5 ว่ามีการวางแผนฆ่า จงใจนำหลักฐานที่ไม่ชัดเจนและเป็นเท็จมาแสดงต่อศาล โดยศาลจังหวัดสระแก้ว ได้รับคำร้องไว้พร้อมกับนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 1 ก.พ.2564 นี้

สำหรับคดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้ยื่นฟ้อง นายวิชัย พุ่มเรือง, นายนพรุจ รุประมาณ, นายวิชิต อินทร์แก้ว, ร.อ.สุเทพ มากสาคร อดีตนายกเทศมนตรีคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว, ร.อ.ทองทศ หรือ ทองวราห์ มากสาคร อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว และนางมณีรัตน์ โกทันย์ หรือเจ๊เยาว์ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิดฐานร่วมกันจ้างวานฆ่า และฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และ พ.ร.บ.อาวุธปืน กระทั่งล่าสุด ชั้นศาลอุทธรณ์พิพากษาเมื่อวันที่ 14 ก.ค.63 โดยศาลจังหวัดสระแก้ว ได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาให้ประหารชีวิต จำเลยที่ 1 นายวิชัย พุ่มเรือง, จำเลยที่ 4 ร.อ.สุเทพ มากสาคร นายกเทศมนตรีตำบลคลองหาด, จำเลยที่ 5 ร.อ.ทองทศ (หรือทองวราห์) มากสาคร, จำเลยที่ 6 นางมณีรัตน์ โกทันย์ จำคุกตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 2 นายนพรุจ รุประมาณ ศาลยกฟ้อง และให้จำเลยทั้งหมดชดใช้เงินจำนวน 2 ล้านกว่าบาท

นายชูชาติ กันภัย ทนายความจำเลย เปิดเผยว่า ในชั้นพนักงานสอบสวน มีพยานหลายปากที่ให้การกับพนักงานสอบสวนอันเป็นเท็จ เป็นการกลั่นแกล้งจำเลยให้ได้รับโทษทางอาญา และอีกอย่างคือว่า ในชั้นศาลก็มีการเบิกความอันเป็นเท็จต่อศาล มีพยานหลายปาก เราจึงต้องใช้สิทธิ์เนื่องจากเค้าเป็นผู้เสียหาย ซึ่งบุคคลที่เราจะฟ้องทั้งหมดมีประมาณ 5-6 ราย มีทั้งเจ้าหน้าที่และพยาน ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นความลับในสำนวน แต่ว่า พยานที่ให้การต่อพนักงานสอบสวนมีหลายปากที่เราจะต้องมีการฟ้องร้อง เพื่อให้ศาลนัดไต่สวน พอศาลไต่สวนแล้วถ้าศาลสั่งว่ามีมูลก็ต้องมีหมายเรียกจำเลยต่าง ๆ เข้ามาให้การต่อศาลในภายหลัง

ขณะที่ ร.อ.ทองทศ มากสาคร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองล้วน ๆ ตั้งแต่ต้น มีเรื่องการเมืองท้องถิ่นบวกกับการค้ามนุษย์โรงเกลือร่วมกันในเรื่องนี้ ฉะนั้นจากเงินสกปรก เงินค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่บางคน นักการเมืองท้องถิ่นเป็นคนทำเรื่องนี้ขึ้นมา ทั้งนี้ ในส่วนของ ร.อ.สุเทพ มากสาคร นายกเทศมนตรีตำบลคลองหาด ได้มีการร้องเรียนกรณีดังกล่าว ไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักบริหารงานกลาง ในช่วงต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"