X

สาวโพสต์เฟซบุ๊กถูกหมา 4 ตัวรุมกัดหวิดเสียโฉม

ปราจีนบุรี – หญิงสาวโพสต์เฟซบุ๊กถูกหมา 4 ตัวรุมกัด หวิดเสียโฉม เรียกร้องเจ้าหน้ารับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงสาวรายหนึ่งได้โพสข้อความลง facebook ได้ข้อความระบุว่า “ซวย ๆ จริง ๆ ตรู ตัดหน้ารถตรูไม่พอรุมกัดตรูยับเลย…” และได้โพสภาพที่ถูกสุนัขรุมกัดบริเวณไหล่ด้านหลัง 2 ข้างและหน้าขาอ่อน 2 ขา ส้นเท้าและหลังเท้าเป็นแผลฉกรรจ์ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อผู้โพสต์ facebook เพื่อสอบถามรายละเอียดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น กระทั่งได้พบกับผู้เสียหาย จึงเดินทางไปพบกับผู้เสียหายทราบชื่อ น.ส.อุทุมพร หวังชนะ หรือนุ้ย อยู่บ้านเลขที่ 235 ถ.อนุกูล ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยคุณนุ้ยได้โชว์บาดแผลที่ถูกสุนัข 3-4 ตัว พากันรุมกัดตามร่างกายหลายแห่งได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 7 พ.ย.63 เวลาประมาณ 18.00 น.ได้ขับรถจยย.ฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียน 1กญ-6849 ปราจีนบุรี ออกจากร้านขายแตงโม จะไปซื้อนมให้หลาน เมื่อขับรถมาตามถนนห่างจากร้าน 50 ม.สุนัขที่บ้านเพื่อนบ้านอยู่ ๆ วิ่งติดถนนวิ่งตัดหน้าทำให้รถ จยย.ล้ม ฟันหัก 2 ซี่ ร่างและรถรื่นไถลตามถนน ตนลุกนั่งยอง ๆ จู่ ๆ รู้สึกเจ็บที่บริเวณด้านหลัง เห็นสุนัข 3-4 ตัว รุมกัดอย่างบ้าคลั่ง ตนเองได้แต่นั่งยอง ๆ เอามือปิดใบหน้าไว้ ร้องให้คนช่วย สุนัขก็ยังรุมขย้ำต่อ อีกอึดใจหนึ่ง จนได้รับบาดเจ็บหลายแห่งตามร่างกาย เจ้าของสุนัขบอก ไม่ใช่สุนัขเลี้ยงไว้ แต่แค่เอาข้าวให้กินเท่านั้น

ทั้งนี้ จากนั้นได้ไปที่บ้านและไปหาหมอให้หมอฉีดยาและรับยามากินที่บ้าน บ้านเจ้าของสุนัข ยืนยันว่า สุนัขที่รุมกัดไม่ใช่เป็นของตนเอง ไม่รู้ว่าเป็นหมาใคร แค่ให้ข้าวให้น้ำกินเท่านั้น เมื่อเกิดเรื่องขึ้นก็อยากจะช่วยค่ารักษาให้ 4,000 บาท และได้ถกเถียงกันเรื่องที่เกิดขึ้น อยากให้เจ้าของสุนัขรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ใช่ออกมาอ้างว่า ไม่ใช่สุนัขของตนเอง ถ้าไม่ใช่สุนัขของตนเองแล้วสุนัขจะมาอยู่ที่บ้านหลังนั้นได้ยังไง ที่ผ่านมาสุนัขกลุ่มนี้เคยไล่กัดคนมาหลายราย ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ตามที่อ้าง บ้านถูกปิดไม่มีคนอยู่ พบหมารุมและวิ่งไล่ล้อมรถจริง สุนัขแต่ละตัวมีท่าทางดุร้าย น่ากลัว ไม่มีใครคาดว่า สุนัขกลุ่มนี้จะวิ่งกัดใครอีก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ปศุสัตว์อำเภอกบินทร์บุรี นายสาโรจน์ วงษ์เจริญสมบัติ ปศุสัตว์อำเภอฯ กล่าวว่า ด้านกฎหมาย พรบ.สุนัขฯ ระบุว่า เจ้าของสุนัขต้องดูแลสุนัขของตนให้เป็นสัดส่วนในบ้าน ห้ามมิให้สัตว์เลี้ยงไปกัดผู้อื่น หากเจ้าสุนัขกัดใครเจ้าของจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา หรือบุคคลใดที่ให้ข้าวให้น้ำสุนัขจรจัด ถือว่า บุคคลนั้นเป็นเจ้าของสุนัขโดยปริยาย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"