X

คนหาปลาหายตัวล่องหนกลางลำน้ำ สุดท้ายกลายเป็นศพจมน้ำ

ปราจีนบุรี – แตกตื่นคนหาปลาหายตัวล่องหนกลางลำน้ำ กลัวจระเข้กิน สุดท้ายกลายเป็นศพจมน้ำ

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ศักรินทร์ เกิดผล รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าชาวบ้านเหล่าหลวง ม.16 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลือกันปากต่อปากว่า มีคนหาปลาบริเวณบึงหนองหินตั้ง ม.16 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หายตัวลึกลับ ตั้งแต่ 10.00 น พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดริมทาง และพบรองเท้าคนหาปลาลอยอยู่กลางคลอง คาดว่า คนหาปลาอาจถูกจระเข้ลากตัวลงไปในน้ำ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน-กำนัน ให้ช่วยประสานหน่วยกู้ภัยฯ มาค้นหา ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพุทธธรรมกบินทร์บุรี 15 นาย เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบชาวบ้านจับกลุ่มคุยกันต่าง ๆ นานาและยืนดูบริเวณหนองน้ำที่กว้างและลึก

นางมัลลิกา หงษ์มัง กำนันตำบลเมืองเก่า นางวาสนา ประสานวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ได้สอบถาม นายสิงห์ อีสา อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 16 ต.เมืองเก่า ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองออกมาหาปลาบังเอิญพบกับค้นหาปลาที่เคยมาหาปลาบริเวณดังกล่าว แต่ไม่รู้จักกันใช้เรือแบบเก่าออกไปหาปลา ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร กระทั่งเวลา 16.00 น. ยังเห็นรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างของผู้ตาย ยี่ฮ้อฮอนด้าสีน้ำเงิน-ดำทะเบียน กวค 222 ปราจีนบุรี จอดอยู่ที่เดิมและเดินมาเห็นรองเท้ารอยอยู่ที่กลางหนองน้ำ ห่างจากตลิ่ง 20 เมตร ลุงสิงห์ทอง บอกว่า สงสัยคนหาปลาน่าจะถูกจระเข้ลากตัวหายไป เพราะคนมาหาปลาที่บริเวณหนองน้ำแห่งนี้ ได้ลูกจระเข้กันทุกคนและบ่อยครั้งมาก จระเข้ที่ติดตาข่ายคนหาปลาจะมีขนาดตั้งแต่ลำตัวยาว 30 ซม.หนัก 2-3 กก.บางคนได้ตัวใหญ่กว่านี้ ขนาดเท่าขาหรือบางคนได้ตัวใหญ่เข้าโคนขาก็มี และเคยเห็นจระเข้ตัวใหญ่ที่คาดว่าเป็นแม่จระเข้ตัวใหญ่เท่าคน เคยถูกจระเข้ใช้หางฟาดเรือก็มี

นางรัตติกาล ศรีสุข ชาวบ้านเหล่าหลวง กล่าวว่า เคยเห็นค้นหาปลาในหมู่บ้านเอาจระเข้ไปขายมีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่อยู่บ่อย ๆ คาดว่าหนองน้ำแห่งนี้น่าจะมีจระเข้หลายตัว ทีมค้นหาได้พบเรือ รองเท้า หมวก ของคนหาปลา จากนั้นเจ้าหน้าที่พบร่องรอยคนหาปลาว่ายน้ำจะขึ้นฝั่ง และพบคนหาปลาเป็นชายใช้มือเกาะกอผักตบชวาไว้เสียชีวิตในน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ต่อมา น้องชายและลูกสาวผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูศพ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายนิพนธ์ อินทร์แมน อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 15 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สภาพศพใส่เสื้อเชิตแขนยางสีน้ำตาลอ่อน กางเกงขายางสีน้ำตาลอ่อน มีเลือดออกปาก-จมูก.

น.ส.เฉลิมขวัญ อินทร์แมน อายุ 34 ปี ลูกสาว และญาติเดินทางมาดูศพ กล่าวทั้งน้ำตาและพูดสั้น ๆ ว่า รู้ว่าพ่อออกมาหาปลาบริเวณนี้ตั้งแต่เช้า ทราบอีกทีมีคนประสานทางผู้ใหญ่บ้านบอกว่า พ่อจมน้ำเสียชีวิตแล้ว จึงเดินทางมาดูศพ ปกติพ่อจะออกมาหาปลาบริเวณนี้อยู่บ่อย ๆ ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับพ่อ เสียใจที่พ่อจากไป

นายเฉลิม แก้วดี หนึ่งในผู้หาปลา กล่าวว่า มาหาปลาทุกครั้งจะพบจระเข้ทุกครั้งทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ ไม่ทราบว่ามาจากที่ใด เวลาออกมาดักข่ายจระเข้จะติดตาข่ายรู้สึกกลัวและมีบางครั้งจระเข้พุ่งเข้าชนเรือ ขณะที่หาปลาในเวลากลางคืน กลัวก็กลัวแต่ก็ต้องออกมาหาปลาเพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว ไม่คาดคิดว่า เพื่อนที่เคยมาหาปลาร่วมกัน แม้จะไม่รู้จักกันแต่เกิดเสียชีวิตจมน้ำในครั้งนี้ ไม่ทราบว่า เสียชีวิตด้วยสาเหตุใด

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"