X

คนดีสระแก้ว!! สองแม่ลูกเก็บเงิน 5 หมื่นพร้อมลอตเตอรี่ 82 ใบ คืนเจ้าของ

สระแก้ว – สองแม่ลูกเก็บเงิน 50,000 บาท พร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาลอีก 82 ใบ นำส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อคืนเจ้าของ สุดดีใจโผเข้ากอดและกล่าวขอบคุณพร้อมมอบเงินสินน้ำใจให้ในฐานะคนดีของสังคมจำนวน 5,000 บาท ด้วย

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.วราสิทธิ์ กลมทุกสิ่ง รองสารวัตรสอบสวน ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว รับแจ้งความจาก นางกนกอร โคตรวงค์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 11 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว และลูกชาย ว่าเก็บกระเป๋าเงินและลอตเตอรี่ได้ขณะมากดเงินที่หน้าธนาคารกรุงเทพ จึงนำมาลงบันทึกประจำวันแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจากการตรวจสอบภายในกระเป๋ากำมะยี่สีส้มลายจุด พบว่า มีเงินสดจำนวน 50,000 บาทและสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกจำนวน 82 ใบ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่่ติดตามหาเจ้าของกระเป๋าดังกล่าว จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว รับทราบ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนางกนกอร ได้ลงบันทึกประจำวันได้ประมาณ 1 ชม.เศษ ได้มี นางสีนวน ชะนะบัว อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 8 บ้านสุขสำราญ ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทำกระเป๋าใส่เงินและสลากกินแบ่งรัฐบาลหล่นหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงโทรประสานงานให้นางกนกอร เดินทางมามอบเงินและสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เก็บได้ให้กับเจ้าของ ซึ่งเมื่อทั้งสองฝ่ายพบหน้ากัน นางสีนวนได้โผเข้ากอดและกล่าวขอบคุณในความดี ไม่คาดคิดว่า จะได้เงินคืน จึงมอบเงินให้กับนางกนกอรและลูกชาย จำนวน 5,000 บาท เป็นสินน้ำใจในการทำคุณงามความดี

โดยนางกนกอร บอกว่า เมื่อเห็นเงินจำนวนมากในกระเป๋า คิดว่าเจ้าของเงินจะต้องได้รับความเดือดร้อนแน่ ๆ หากไม่ได้เงินคืน จึงพาลูกชายขับขี่รถจักรยานยนต์มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอให้ติดตามนำเงินคืนเจ้าของ เพราะหากเป็นเงินของเราหายไปเราก็คงเดือดร้อนเช่นกัน

——————————

ขอบคุณภาพ/สภ.เมืองสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"