X

ชาวบ้านวังมืด จ.ปราจีนบุรี แตกตื่นน้ำป่าท่วมรอบ 2

ปราจีนบุรี – แจ้งเตือนชาวบ้านวังมืด แตกตื่นเหตุมีน้ำป่าท่วม รอบ 2 อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา14.00 นวันที่ 7 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้พบโพสต์ทางเฟซบุ๊กพลเมืองดีรายหนึ่ง แจ้งเตือนชาวบ้านทับลาน บ้านวังมืด ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยมีข้อความระบุว่า “ทับลานเตรียมตัวรับน้ำอีกครั้ง” “บ้านวังมืดให้เตรียมยกของขึ้นที่สูง ช่วยเช็คข่าวหน่อยครับชาวบ้านแตกตื่น” และมีการพูดปากต่อปากว่า มีน้ำไหลมาจากบ้านทับไทร อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา บริเวณบ้านดังกล่าว มีฝนตกรินอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมงและมีการพบเห็นดินสไลด์จากภูเขา เกรงว่า อาจมีน้ำผสมไหลลงมาที่เขตติดต่อพื้นที่บ้านวังมืด ต.บุพราหมณ์ ที่เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา ถูกน้ำป่าจากเทือกเขาเขตรอยต่อพัดเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายตำบล และมีผู้สูญหายไปกับน้ำ จำนวน 2 ราย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านวังมืด ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เพื่อตรวจสอบว่า มีน้ำในคลองวังมืดเต็มคลองหรือไม่ จากการตรวจสอบไม่พบน้ำในคลองเพิ่มขึ้นตามที่ลือกันมาปากต่อปาก จากการสอบถาม ชาวบ้านวังมืดหลายคน บอกว่า มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังและเก็บของขึ้นที่สูงเกรงว่า อาจจะเกิดน้ำท่วมรอบ 2 อีกทุกคนยังหวาดผวาอยู่และได้ยินผู้ใหญ่บ้านประกาศแจ้งเตือนเสียงตามสายเตือนประชาชน

ป้าชไมพร งามหงษ์ และ ป้าบุญมี พิมพ์เสน ชาวบ้านวังมืด ให้สัมภาษณ์ด้วยท่าทีที่ตื่นตระหนกมากว่า เมื่อสักครู่ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านทราบแล้วประชาชนในหมู่บ้านต่างรู้สึกหวาดกลัวและตื่นตระหนก เกรงว่า อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันเมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา

นายศักดา หงษ์สา ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ.วังใหม่ ที่ติดต่อกับบ้านวังมืด กล่าวว่า ตนได้ประกาศเตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำอาจจะไหลหลากมาในคลองเขตรอยต่อขอให้ทุกคนเฝ้าระวัง อาจจะเกิดน้ำป่าไหลบ่ามาอีกครั้ง เนื่องจากพื้นที่บ้านทับไทร อ.วังน้ำเขียว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านวังมืด 10-15 กม.มีฝนตกริน ๆ หลายชั่วโมง เกรงว่า น้ำป่าอาจสะสมมากไหลมาด้านล่างได้ ขอให้ทุกคนเฝ้าระวังไม่ต้องตื่นตระหนก

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"