X

เปิดงานประมูลเลขทะเบียนเลขสวย กธ ปราจีนบุรี คึกคัก

ปราจีนบุรี – รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดงานประมูลเลขทะเบียนเลขสวย กธ ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมแคนทารี่ 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดงานการประมูลเลขทะเบียนเลขสวย (กธ) ปราจีนบุรี โดยมี นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่ากล่าวต้อนรับ นางสุวรรณา สมทรัพย์ ขนส่งจังหวัดฯกล่าวว่า เนื่องจากกรมการขนส่งทางบกได้กำหนดจัดประมูลหมายเลขทะเบียน สำหรับรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กธ จ.ปราจีนบุรี ครั้งที่ 7 ด้วยวิธีการประมูลทางวาจาหรือเคาะไม้ และการประมูลทางอินเตอร์เน็ต เป็นการนำหมายเลขทะเบียนรถ ซึ่งเป็นที่ต้องการ หรือเป็นที่นิยมของประชาชนจำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกัน

ทั้งนี้ ความหมายในหมวดอักษรที่เป็นมงคล “กธ” หมายถึง”การเงินมั่งคั่ง เศรษฐกิจมั่นคง” เจ้าของรถสามารถเลือกหมายเลขที่ชอบที่สุด ถูกโฉลกและเป็นมงคลสำหรับตนเองและครอบครัวผู้ชนะการประมูลจะได้รับแผ่นป้ายทะเบียน GRAPHlC ที่จัดทำเป็นกรณีพิเศษ มีสีสันสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดปราจีนบุรี เจ้าของสามารถนำไปใช้จดทะเบียนกับรถใหม่ป้ายแดงหรือเก็บที่จดทะเบียนแล้ว โดยแผ่นป้ายและเลขสวยที่ประมูลได้ จะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล และเป็นมรดกตกทอดให้แก่ลูก หลานหรือจะนำไปจำหน่ายหรือมอบเป็นของขวัญแก่ญาติหรือเพื่อนฝูงที่ชอบพอกัน ก็สามารถกระทำได้

การจัดประมูลเลขทะเบียนรถสวยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินรายได้จากการประมูลส่งข้อความขึ้น เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเกิดจากการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้นำหมายเลขทะเบียน ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หรือ รถเก๋ง รถแวน รถปิกอัพ 4 ประตู ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ซึ่งจดทะเบียนรถในเขตจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 301 หมายเลข ได้แก่ เลขตัวเดียว เลข 2 ตัวเหมือนกัน เลขเด็ด 3 ตัวเหมือนกัน เลข 4 ตัวเหมือนกัน เลขหลักพันเลขเรียน 3 ตัว เลขทะเบียน 4 ตัว เลขคู่เหมือน และเลขคู่สลับ หมวดอักษร กธ มีความหมายที่เป็นมงคล “การเงิน มั่งคั่ง ธุรกิจมั่นคง”

โดยปีงบประมาณ พ.ศ.2563 สำนักงานขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับการจัดสรรเงินจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อดำเนินกิจกรรมจำนวนหลายโครงการในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ได้แก่ โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสำคัญและวันหยุดต่อเนื่อง โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ โครงการสำนักงานขนส่งสาขาเคลื่อนที่เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โครงการเสริมสร้างความรู้ในการใช้รถใช้ถนน ผ่านสถานีวิทยุ โครงการมั่นใจทั่วไทยรถใช้ GPS โครงการตรวจเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะ (Checking Point) เพื่อการเดินทางโครงการตรวจจับความเร็วรถยนต์สาธารณะและรถบรรทุกด้วย ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนโครงการเสริมสร้างมาตรฐานขับรถอย่างปลอดภัยในกลุ่มผู้ขับรถบรรทุกบนเส้นทางสาย 304 ช่วงเขาปู่โทน โครงการเสริมสร้างความปลอดภัยรถจักรยานยนต์สาธารณะจังหวัดปราจีนบุรี และโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับรถรับ-ส่งนักเรียน จ.ปราจีนบุรี เพื่อลดอุบัติเหตุสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

ทั้งนี้ มีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมการประมูลอย่างคับคั่ง อาทิเช่น นายอำนาจ วิลาวัลย์ ,นายอำไพ กองมณี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พรรคเสรีรวมไทย เข้าร่วมประมูลหมาย เลขรถสวยในครั้งนี้ด้วย โดยนายอำไพ กองมณี กล่าว ว่ามาร่วมประมูลเลขทะเบียนเลขสวยด้วยตนเองต้องการประมูลเลขคู่สวยใจจริงต้องการเลข 2 ตัว 3 ตัวไว้หลายเลขหมายแต่จะได้ตามต้องการหรือไม่

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"